Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 91

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 91
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Af því að sitja í tímum, þá var ég stundum farin að vorkenna þeim. Mérfannst það svo einhæft og Iþyrfti að hafa hópvinnu] til að hrjóta svolítið upp og eins líka það eru svo margir þarna sem hafa svo mikið að segja. (1/3) Inga var reyndar hikandi við að leggja fyrir hópvinnuverkefni af því að nemendur virtust ekki vanir því. „Það er svona hefðbundið, það vinnur hver fyrir sig." Hún var óörugg og treysti sér ekki til að brydda upp á miklum nýjungum, þó að hún hefði „séð svona skemmtilegar æfingar í bókum" sá hún ekki slíkar hugmyndir í framkvæmd hjá æfingakennara. Það verður ekki greint að þetta fyrra kennslu- tímabil hafi breytt mikið afstöðu Ingu til kennarastarfsins. Ég hef í sjálfu sér alveg jafn mikla trú á mér núna, og [námið] kannski frekar aukið áhuga, maður sér möguleikana og meira hvað um er að vera. Það eru kannski skóla- heimsóknirnar sem skipta mestu málifinnst mér,fyrir mig alla vega. (1/3) Það er umhugsunarefni að Ingu fannst tveggja daga skólaheimsóknir, þar sem hún horfði á marga kennara kenna í eina til tvær kennslustundir, lærdómsríkari en tveggja vikna samfelld dvöl í skóla hjá sama kennara og þar sem hún sjálf var að kenna. í mars var seinna æfingakennslutímabilið og Inga kveið því. Nú fannst henni sem hún hefði lært svo ótal margt og að það væri svo margt sem yrði að taka tillit til. Kennsla var í huga hennar orðin miklu flóknara fyrirbæri: Ég hef miklu meiri áhyggjur af þessu [æfingakennslunni] núna ... Maður hefur komist að þvíað þetta er enn þá flóknara. (1/4) Inga hafði líka áhyggjur af fagþekkingu sinni. Hún lét í ljósi ákveðinn kvíða yfir því að hún væri búin að gleyma málfræðireglum og gæti ekki útskýrt málfræði. Hún var að fara til kennara sem var sagður mjög traustur. Ingu leist samt ekki á hann, hélt að sér mundi reynast erfitt að standa undir kröfum hans. Hún hafði á tilfinn- ingunni að hann væri með allt niður njörvað og skipulagt og hún fengi ekki að prófa neitt nýtt. Hann hefði engan áhuga á skoðunum hennar. Henni féll heldur ekki alls kostar við áherslur hans í kennslunni. Það á ekki að vera að eyða ofboðslega miklum tíma í að vera að kenna nemendum svona atriði. Það eru til reglur en það er ekki farið eftir þeim og það eru mjög fáir sem tala svona ... það á ekki að eyða tíma í að kenna nemendum svona sem er svo- lítið erfitt að segja hvað er rétt og hvað er rangt, það á frekar að gefa þeim tækifæri til að lesa meira og tala. (1/4) Inga sagðist hafa nokkuð ákveðnar hugmyndir um leiðir, en vantaði betri þekkingu á útfærslu þeirra. Hún hafði ekki trú á að hún fengi þá þekkingu í æfingakennslunni. Mann vantar meira svona „konkret" ekki bara hugmyndir heldur framkvæmdina líka ... Maður kemur hingað [í kennsluréttindanámið] og fær allar hugmyndirnar og allt sem hægt er að gera en maður sér ósköp lítið af þvíískólunum. (1/4) Reyndin varð sú að æfingakennarinn veitti Ingu sennilega ágæta leiðsögn í ýmsum mikilvægum atriðum við stjórnun á bekk og samskiptum við nemendur, en hann veitti henni ekki þá leiðsögn í kennsluaðferðum sem hún vonaðist til. Inga kenndi eins og fyrir hana var lagt, en var ekki sátt við þá tilhögun. En það fór eins og mig grunaði að heill tími í að lesa og þýða yrði langur og leiðin- legur. (1/5) 89
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.