Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 91
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Af því að sitja í tímum, þá var ég stundum farin að vorkenna þeim. Mérfannst það svo einhæft og Iþyrfti að hafa hópvinnu] til að hrjóta svolítið upp og eins líka það eru svo margir þarna sem hafa svo mikið að segja. (1/3) Inga var reyndar hikandi við að leggja fyrir hópvinnuverkefni af því að nemendur virtust ekki vanir því. „Það er svona hefðbundið, það vinnur hver fyrir sig." Hún var óörugg og treysti sér ekki til að brydda upp á miklum nýjungum, þó að hún hefði „séð svona skemmtilegar æfingar í bókum" sá hún ekki slíkar hugmyndir í framkvæmd hjá æfingakennara. Það verður ekki greint að þetta fyrra kennslu- tímabil hafi breytt mikið afstöðu Ingu til kennarastarfsins. Ég hef í sjálfu sér alveg jafn mikla trú á mér núna, og [námið] kannski frekar aukið áhuga, maður sér möguleikana og meira hvað um er að vera. Það eru kannski skóla- heimsóknirnar sem skipta mestu málifinnst mér,fyrir mig alla vega. (1/3) Það er umhugsunarefni að Ingu fannst tveggja daga skólaheimsóknir, þar sem hún horfði á marga kennara kenna í eina til tvær kennslustundir, lærdómsríkari en tveggja vikna samfelld dvöl í skóla hjá sama kennara og þar sem hún sjálf var að kenna. í mars var seinna æfingakennslutímabilið og Inga kveið því. Nú fannst henni sem hún hefði lært svo ótal margt og að það væri svo margt sem yrði að taka tillit til. Kennsla var í huga hennar orðin miklu flóknara fyrirbæri: Ég hef miklu meiri áhyggjur af þessu [æfingakennslunni] núna ... Maður hefur komist að þvíað þetta er enn þá flóknara. (1/4) Inga hafði líka áhyggjur af fagþekkingu sinni. Hún lét í ljósi ákveðinn kvíða yfir því að hún væri búin að gleyma málfræðireglum og gæti ekki útskýrt málfræði. Hún var að fara til kennara sem var sagður mjög traustur. Ingu leist samt ekki á hann, hélt að sér mundi reynast erfitt að standa undir kröfum hans. Hún hafði á tilfinn- ingunni að hann væri með allt niður njörvað og skipulagt og hún fengi ekki að prófa neitt nýtt. Hann hefði engan áhuga á skoðunum hennar. Henni féll heldur ekki alls kostar við áherslur hans í kennslunni. Það á ekki að vera að eyða ofboðslega miklum tíma í að vera að kenna nemendum svona atriði. Það eru til reglur en það er ekki farið eftir þeim og það eru mjög fáir sem tala svona ... það á ekki að eyða tíma í að kenna nemendum svona sem er svo- lítið erfitt að segja hvað er rétt og hvað er rangt, það á frekar að gefa þeim tækifæri til að lesa meira og tala. (1/4) Inga sagðist hafa nokkuð ákveðnar hugmyndir um leiðir, en vantaði betri þekkingu á útfærslu þeirra. Hún hafði ekki trú á að hún fengi þá þekkingu í æfingakennslunni. Mann vantar meira svona „konkret" ekki bara hugmyndir heldur framkvæmdina líka ... Maður kemur hingað [í kennsluréttindanámið] og fær allar hugmyndirnar og allt sem hægt er að gera en maður sér ósköp lítið af þvíískólunum. (1/4) Reyndin varð sú að æfingakennarinn veitti Ingu sennilega ágæta leiðsögn í ýmsum mikilvægum atriðum við stjórnun á bekk og samskiptum við nemendur, en hann veitti henni ekki þá leiðsögn í kennsluaðferðum sem hún vonaðist til. Inga kenndi eins og fyrir hana var lagt, en var ekki sátt við þá tilhögun. En það fór eins og mig grunaði að heill tími í að lesa og þýða yrði langur og leiðin- legur. (1/5) 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.