Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 96

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 96
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? koma til móts við væntingar kennaranema og hins vegar þarf að aðstoða þá við að tengja almenna kennslufræði við kennslufræði greina. Slíkt fyrirkomulag dregur hugsanlega úr því óöryggi sem kom fram í fyrri æfingakennslunni og styrkir tengsl fræða og framkvæmda. Fjórða vísbending rannsóknarinnar rennir stoðum undir þá þörf að setja æfingakennslunni skýrari markmið. Þau markmið verða að vera öllum ljós, þeim sem skipuleggja æfingakennsluna, æfingakennurum og kennaraefnum. Er til dæm- is til þess ætlast að í skólunum séu sett upp tilraunaverkstæði fyrir kennaraefnin í hálfan mánuð, þar sem þau geti prófað sig áfram með nýjar hugmyndir sem æfingakennarinn hefur ef til vill aldrei reynt sjálfur? Eða er ætlast til þess að kennaraneminn gangi inn í það fyrirkomulag sem ríkir og skipulagt hefur verið af skólanum? Skapa þarf vettvang fyrir umræðu og samvinnu hlutaðeigandi um markmið æfingakennslunnar og fyrirkomulag hennar. Fimmta vísbending sem þessi rannsókn gefur er að það þurfi ekki að fara saman að vera góður og traustur kennari og að vera góður æfingakennari. Bjóða þarf áhugasömum kennurum að þjálfa sig sérstaklega til þess starfs þannig að smám saman verði myndaður sérstakur faghópur æfingakennara sem sinnir æfingakennslu. Kynna þarf æfingakennurum það námsefni sem kennaraefnin eru að fást við hverju sinni og helstu kenningar sem nýjar kunna að vera af nálinni svo þeir geti veitt kennaranemum hvatningu og þor til að takast á við nýjar hugmyndir. Þá yrðu æfingakennarar þjálfaðir í að skoða eigin kennslu og í að leiðbeina kenn- araefnum svo að kennarar hafi faglegan og persónulegan styrk til að gera hvort tveggja í senn, gefa og þiggja. Meta þarf árangur samvinnu þeirra sem standa að kennaranáminu og æfinga- kennara. Með öðrum orðum, áríðandi er að kanna hvort slík samvinna skilar sér í markvissari og meðvitaðri æfingakennslu og um leið betri kennaramenntun, þannig að við getum tekið undir hið fornkveðna að æfingin skapi meistarann. Heimildir Birna Helgadóttir. 1996. Viðhorf nema og mat þeirra á náminu [Skýrsla.] (umsjón Gerður G. Óskarsdóttir). Reykjavík, Háskóli íslands. Calderhead, J. og M. Robson. 1991. Images of teaching. Student teachers' early conceptions of classroom practice. Teaching and Teacher Education 7,l:l-8. Cope, E. 1971. School Experience in Teacher Education, Bristol, University of Bristol. Cruickshank, D. R. og W. D. Amarline. 1986. Field experiences in teacher education. Considerations and recommendations. Journal ofTeacher Education 36,3:34-40. Damm, S. 1979. Institutional training expectations of student teachers. Their rela- tionship to performance and wastage. M. Hewittson (ritstj.). Research into Tea- cher Education, ERDC Report no. 19. Canberra, Australian Goverment Publishing Service. 94
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.