Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 96

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 96
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? koma til móts við væntingar kennaranema og hins vegar þarf að aðstoða þá við að tengja almenna kennslufræði við kennslufræði greina. Slíkt fyrirkomulag dregur hugsanlega úr því óöryggi sem kom fram í fyrri æfingakennslunni og styrkir tengsl fræða og framkvæmda. Fjórða vísbending rannsóknarinnar rennir stoðum undir þá þörf að setja æfingakennslunni skýrari markmið. Þau markmið verða að vera öllum ljós, þeim sem skipuleggja æfingakennsluna, æfingakennurum og kennaraefnum. Er til dæm- is til þess ætlast að í skólunum séu sett upp tilraunaverkstæði fyrir kennaraefnin í hálfan mánuð, þar sem þau geti prófað sig áfram með nýjar hugmyndir sem æfingakennarinn hefur ef til vill aldrei reynt sjálfur? Eða er ætlast til þess að kennaraneminn gangi inn í það fyrirkomulag sem ríkir og skipulagt hefur verið af skólanum? Skapa þarf vettvang fyrir umræðu og samvinnu hlutaðeigandi um markmið æfingakennslunnar og fyrirkomulag hennar. Fimmta vísbending sem þessi rannsókn gefur er að það þurfi ekki að fara saman að vera góður og traustur kennari og að vera góður æfingakennari. Bjóða þarf áhugasömum kennurum að þjálfa sig sérstaklega til þess starfs þannig að smám saman verði myndaður sérstakur faghópur æfingakennara sem sinnir æfingakennslu. Kynna þarf æfingakennurum það námsefni sem kennaraefnin eru að fást við hverju sinni og helstu kenningar sem nýjar kunna að vera af nálinni svo þeir geti veitt kennaranemum hvatningu og þor til að takast á við nýjar hugmyndir. Þá yrðu æfingakennarar þjálfaðir í að skoða eigin kennslu og í að leiðbeina kenn- araefnum svo að kennarar hafi faglegan og persónulegan styrk til að gera hvort tveggja í senn, gefa og þiggja. Meta þarf árangur samvinnu þeirra sem standa að kennaranáminu og æfinga- kennara. Með öðrum orðum, áríðandi er að kanna hvort slík samvinna skilar sér í markvissari og meðvitaðri æfingakennslu og um leið betri kennaramenntun, þannig að við getum tekið undir hið fornkveðna að æfingin skapi meistarann. Heimildir Birna Helgadóttir. 1996. Viðhorf nema og mat þeirra á náminu [Skýrsla.] (umsjón Gerður G. Óskarsdóttir). Reykjavík, Háskóli íslands. Calderhead, J. og M. Robson. 1991. Images of teaching. Student teachers' early conceptions of classroom practice. Teaching and Teacher Education 7,l:l-8. Cope, E. 1971. School Experience in Teacher Education, Bristol, University of Bristol. Cruickshank, D. R. og W. D. Amarline. 1986. Field experiences in teacher education. Considerations and recommendations. Journal ofTeacher Education 36,3:34-40. Damm, S. 1979. Institutional training expectations of student teachers. Their rela- tionship to performance and wastage. M. Hewittson (ritstj.). Research into Tea- cher Education, ERDC Report no. 19. Canberra, Australian Goverment Publishing Service. 94
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.