Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 99
BORKUR HANSEN ÓLAFUR H. JÓHANNSSON STEINUNN HELGA LÁRUSDÓTTIR AHERSLUR I STARFI SKOLASTJORA í ÍSLENSKUM GRUNNSKÓLUM í grein pessari er greint frá rannsókn á störfum skólastjóra í íslenskum grunnskólum. Markmið hennar var að afla upplýsinga um í hvaða meginviðfangsefni skólastjórar verja tíma sínum, í hvaða viðfangsefni peir telja æskilegt að verja mestum tíma og hvaða við- fangsefni valda peim mestum erfiðleikum og mestri ánægju í starfi. Flokkun á viðfangs- efnum var sótt til bandarískrar könnunar um hliðstætt efni. Niðurstöður leiddu m.a. í Ijós að verulegur munur er á raunverulegri röðun viðfangsefna og peirri röðun sem skólastjórar telja æskilega. Fram kom að viðfangsefni tengd stjórnun og umsýslu taka of mikinn tíma frá viðfangsefnum sem varða faglegt leiðtogahlutverk skólastjóra. Skólastjórar eru þeir aðilar í hverjum skóla sem hafa mesta möguleika á að hafa áhrif á starfsemi og starfshætti sinna stofnana, það staðfesta lög og reglugerðir. Þá benda ýmsar rannsóknir til þess að árangur í skólastarfi ráðist að miklu leyti af frumkvæði og forystu skólastjóra (sjá t.d. Purkey og Smith 1983, Mortimore o.fl. 1988, Reid, Hopkins og Holly 1988, Reynolds 1992). Þetta fer saman við það sjónar- mið að því aðeins nái skólastjórar árangri í starfi að þeir kunni að nýta sér þá kosti sem staðan býður upp á, skilji sérstöðu skóla sem stofnana og hafi lag á að nýta sér hana (sjá t.d. Sergiovanni 1987). A stjórnendum hvílir því fyrst og fremst sú ábyrgð að velja það sem best hentar aðstæðum þess skólasamfélags sem þeir eru í forsvari fyrir. Því er mikilvægt að skólastjórar hafi ákveðnar skoðanir á því hvernig þeir vilja móta þá skóla sem þeir starfa við og vinni markvisst að því að koma nýjum hugmyndum í framkvæmd. Þau verkefni sem skólastjórar verja vinnutíma sínum í varpa ljósi á áherslur þeirra í stjórnun. Hér á eftir verður sagt frá rannsókn á störfum skólastjóra í íslenskum grunn- skólum. Höfuðmarkmið rannsóknarinnar var að afla upplýsinga um það í hvaða meginviðfangsefni skólastjórarnir verja mestum tíma, í hvaða viðfangsefni þeir telja æskilegt að verja mestum tíma, hvaða viðfangsefni veita þeim mesta ánægju í starfi, og hvaða viðfangsefni valda þeim mestum erfiðleikum í starfi. Notuð var sama flokkun á viðfangsefnum og gert hafði verið í bandarískri könnun (McCleary og Thomson 1979). ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA Fátt hefur verið vitað með vissu um það hvernig skólastjórar í íslenskum grunn- skólum verja tíma sínum. Til að afla upplýsinga um það var hannaður spurninga- Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 97
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.