Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 99
BORKUR HANSEN ÓLAFUR H. JÓHANNSSON STEINUNN HELGA LÁRUSDÓTTIR AHERSLUR I STARFI SKOLASTJORA í ÍSLENSKUM GRUNNSKÓLUM í grein pessari er greint frá rannsókn á störfum skólastjóra í íslenskum grunnskólum. Markmið hennar var að afla upplýsinga um í hvaða meginviðfangsefni skólastjórar verja tíma sínum, í hvaða viðfangsefni peir telja æskilegt að verja mestum tíma og hvaða við- fangsefni valda peim mestum erfiðleikum og mestri ánægju í starfi. Flokkun á viðfangs- efnum var sótt til bandarískrar könnunar um hliðstætt efni. Niðurstöður leiddu m.a. í Ijós að verulegur munur er á raunverulegri röðun viðfangsefna og peirri röðun sem skólastjórar telja æskilega. Fram kom að viðfangsefni tengd stjórnun og umsýslu taka of mikinn tíma frá viðfangsefnum sem varða faglegt leiðtogahlutverk skólastjóra. Skólastjórar eru þeir aðilar í hverjum skóla sem hafa mesta möguleika á að hafa áhrif á starfsemi og starfshætti sinna stofnana, það staðfesta lög og reglugerðir. Þá benda ýmsar rannsóknir til þess að árangur í skólastarfi ráðist að miklu leyti af frumkvæði og forystu skólastjóra (sjá t.d. Purkey og Smith 1983, Mortimore o.fl. 1988, Reid, Hopkins og Holly 1988, Reynolds 1992). Þetta fer saman við það sjónar- mið að því aðeins nái skólastjórar árangri í starfi að þeir kunni að nýta sér þá kosti sem staðan býður upp á, skilji sérstöðu skóla sem stofnana og hafi lag á að nýta sér hana (sjá t.d. Sergiovanni 1987). A stjórnendum hvílir því fyrst og fremst sú ábyrgð að velja það sem best hentar aðstæðum þess skólasamfélags sem þeir eru í forsvari fyrir. Því er mikilvægt að skólastjórar hafi ákveðnar skoðanir á því hvernig þeir vilja móta þá skóla sem þeir starfa við og vinni markvisst að því að koma nýjum hugmyndum í framkvæmd. Þau verkefni sem skólastjórar verja vinnutíma sínum í varpa ljósi á áherslur þeirra í stjórnun. Hér á eftir verður sagt frá rannsókn á störfum skólastjóra í íslenskum grunn- skólum. Höfuðmarkmið rannsóknarinnar var að afla upplýsinga um það í hvaða meginviðfangsefni skólastjórarnir verja mestum tíma, í hvaða viðfangsefni þeir telja æskilegt að verja mestum tíma, hvaða viðfangsefni veita þeim mesta ánægju í starfi, og hvaða viðfangsefni valda þeim mestum erfiðleikum í starfi. Notuð var sama flokkun á viðfangsefnum og gert hafði verið í bandarískri könnun (McCleary og Thomson 1979). ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA Fátt hefur verið vitað með vissu um það hvernig skólastjórar í íslenskum grunn- skólum verja tíma sínum. Til að afla upplýsinga um það var hannaður spurninga- Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 97
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.