Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 108

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 108
ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA niðurstaða að skólastjórar með mikla menntun eða langa starfsreynslu hegði sér ekkert frekar í samræmi við það sem þeir ætla og vilja en þeir sem ekki hafa jafn- mikla menntun eða starfsreynslu. Vekur það upp spurningu um hvort skýringa sé frekar að leita í persónugerð skólastjóranna eða í öðrum þáttum sem hér voru ekki teknir til athugunar. En eins og áður segir er alls ekki hægt að líta á þessa þætti sem athugaðir voru sem tæmandi. SAMANTEKT OG ÁLYKTANIR Hér á undan hefur verið fjallað nokkuð um þær áherslur í starfi íslenskra skóla- stjóra sem fram komu í rannsókn sem fram fór á árunum 1991-1992. Farið var nokkrum orðum um þau meginviðfangsefni sem skólastjórar verja mestum tíma í og þau viðfangsefni sem þeir telja æskilegt að verja mestum tíma til. Einnig var gerð grein fyrir þeim viðfangsefnum sem veita íslenskum skólastjórum mesta ánægju í starfi og þeim sem valda þeim mestum erfiðleikum. Hér á eftir verða dregin saman nokkur athyglisverð atriði úr umræddum niðurstöðum. Munurinn á því hvernig menn nýta tíma sinn í starfi og hvernig menn kjósa að nýta hann er talinn lykilatriði um árangur í starfi. Skoða má lítið bil á milli áforma og aðgerða sem vísbendingu um skilvirkni í starfi. Svo sem fram kemur í forgangsröð skólastjóra þá tekur þátturinn stjórnun/um- sýsla mestan tíma þeirra verkefna sem tilgreind eru. Nálægt 80% allra stjórnenda telja að þessi þáttur taki mestan hluta af tíma sínum en setja hann hins vegar í fimmta sæti ákjósanlegrar forgangsraðar sinnar. Hér er því um verulegan mun að ræða milli þess tíma sem skólastjórar verja til málaflokksins annars vegar og þess tíma sem þeir kjósa að verja til hans hins vegar. Athygli vekur að ekki kom fram marktækur munur á stjórnun/umsýslu milli fjölmennra skóla og fámennra. Ýmsum kann að finnast sem þar skjóti skökku við en á þessu kunna að vera skýringar. Við minnstu skólana eru engir aðstoðarskóla- stjórar og yfirleitt ekki ritarar. Yfirleitt starfa þar hvorki húsverðir né gangaverðir, eða þeir eru í hlutastörfum. Við þessar aðstæður er ekki öðru starfsfólki til að dreifa en skólastjóra og nokkrum kennurum. Það hlýtur svo að auka enn álag á stjórn- endur við fámenna skóla að kennsluskylda þeirra eykst eftir því sem nemendur eru færri. Loks þurfa þeir, vegna fárra kennara, að kenna í forföllum þeirra sem eru fjarverandi. Minni umsvif vegna færri nemenda ná því vart að brúa bilið milli fámennra skóla og fjölmennra vegna skorts á sérhæfðu starfsfólki við þá fyrrnefndu, enda er stór hluti verkefna skólastjóra óháður skólastærð. Meðal slíkra verkefna eru vor- skýrslur, haustskýrslur, vinna við fjárlagagerð, bókhald, upplýsingamiðlun til fræðsluyfirvalda, svo sem varðandi árganga- og fagstjórn, skipan almennrar kennslu og sérkennslu, svarbréf við ýmsum erindum fagaðila og annarra, dreifing og kynn- ing spurningalista, umsjón með samræmdum könnunarprófum o.s.frv. Á síðustu árum hafa stjórnendur grunnskóla æ oftar vakið athygli á því að skólastarf verði í vaxandi mæli fyrir röskun vegna þeirra fjölmörgu aðila sem líti á skólann sem vettvang til kynningar- og sölustarfsemi eða til upplýsingaöflunar. Við 106
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.