Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 108

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 108
ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA niðurstaða að skólastjórar með mikla menntun eða langa starfsreynslu hegði sér ekkert frekar í samræmi við það sem þeir ætla og vilja en þeir sem ekki hafa jafn- mikla menntun eða starfsreynslu. Vekur það upp spurningu um hvort skýringa sé frekar að leita í persónugerð skólastjóranna eða í öðrum þáttum sem hér voru ekki teknir til athugunar. En eins og áður segir er alls ekki hægt að líta á þessa þætti sem athugaðir voru sem tæmandi. SAMANTEKT OG ÁLYKTANIR Hér á undan hefur verið fjallað nokkuð um þær áherslur í starfi íslenskra skóla- stjóra sem fram komu í rannsókn sem fram fór á árunum 1991-1992. Farið var nokkrum orðum um þau meginviðfangsefni sem skólastjórar verja mestum tíma í og þau viðfangsefni sem þeir telja æskilegt að verja mestum tíma til. Einnig var gerð grein fyrir þeim viðfangsefnum sem veita íslenskum skólastjórum mesta ánægju í starfi og þeim sem valda þeim mestum erfiðleikum. Hér á eftir verða dregin saman nokkur athyglisverð atriði úr umræddum niðurstöðum. Munurinn á því hvernig menn nýta tíma sinn í starfi og hvernig menn kjósa að nýta hann er talinn lykilatriði um árangur í starfi. Skoða má lítið bil á milli áforma og aðgerða sem vísbendingu um skilvirkni í starfi. Svo sem fram kemur í forgangsröð skólastjóra þá tekur þátturinn stjórnun/um- sýsla mestan tíma þeirra verkefna sem tilgreind eru. Nálægt 80% allra stjórnenda telja að þessi þáttur taki mestan hluta af tíma sínum en setja hann hins vegar í fimmta sæti ákjósanlegrar forgangsraðar sinnar. Hér er því um verulegan mun að ræða milli þess tíma sem skólastjórar verja til málaflokksins annars vegar og þess tíma sem þeir kjósa að verja til hans hins vegar. Athygli vekur að ekki kom fram marktækur munur á stjórnun/umsýslu milli fjölmennra skóla og fámennra. Ýmsum kann að finnast sem þar skjóti skökku við en á þessu kunna að vera skýringar. Við minnstu skólana eru engir aðstoðarskóla- stjórar og yfirleitt ekki ritarar. Yfirleitt starfa þar hvorki húsverðir né gangaverðir, eða þeir eru í hlutastörfum. Við þessar aðstæður er ekki öðru starfsfólki til að dreifa en skólastjóra og nokkrum kennurum. Það hlýtur svo að auka enn álag á stjórn- endur við fámenna skóla að kennsluskylda þeirra eykst eftir því sem nemendur eru færri. Loks þurfa þeir, vegna fárra kennara, að kenna í forföllum þeirra sem eru fjarverandi. Minni umsvif vegna færri nemenda ná því vart að brúa bilið milli fámennra skóla og fjölmennra vegna skorts á sérhæfðu starfsfólki við þá fyrrnefndu, enda er stór hluti verkefna skólastjóra óháður skólastærð. Meðal slíkra verkefna eru vor- skýrslur, haustskýrslur, vinna við fjárlagagerð, bókhald, upplýsingamiðlun til fræðsluyfirvalda, svo sem varðandi árganga- og fagstjórn, skipan almennrar kennslu og sérkennslu, svarbréf við ýmsum erindum fagaðila og annarra, dreifing og kynn- ing spurningalista, umsjón með samræmdum könnunarprófum o.s.frv. Á síðustu árum hafa stjórnendur grunnskóla æ oftar vakið athygli á því að skólastarf verði í vaxandi mæli fyrir röskun vegna þeirra fjölmörgu aðila sem líti á skólann sem vettvang til kynningar- og sölustarfsemi eða til upplýsingaöflunar. Við 106
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.