Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 112

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 112
NÁMSKRÁRGERÐ, NÁMSKRÁRFRÆÐI OG KENNARAR stundatöflu og því varla hægt að ætlast til að yfirferðin verði mikil. Nemendurnir eru líka oft áhugalausir, bera með sér neikvæð viðhorf til dönskunnar sem kenn- arinn á erfitt með að skilja hvaðan koma. I umræðunni um endurskoðun aðalnám- skrár grunn- og framhaldsskóla hefur stefnumótunarnefnd lagt til að danska víki sem fyrsta erlenda mál og verði ekki kennd fyrr en í sjöunda bekk (Skýrsla stefnu- mótunarnefndar 1997). Dönskukennarinn veit ekki alveg hvaða afstöðu hann á að taka í því máli. Hann vill gjarnan halda áfram að kenna dönsku í sjötta bekk, en kannski er betra að kenna hana á færri árum og nýta þá meiri tíma í kennsluna. Hann þakkar fyrir að hafa ekki verið beðinn að vinna eitthvað að þessari endur- skoðun og veltir því fyrir sér hverjir taki eiginlega þessar ákvarðanir og á hverju þær séu byggðar. Hver ákveður hvað nemendur eiga að læra og hvenær? Vita ráða- menn hvernig best er að skipuleggja dönskukennslu í grunnskólum og hvaða að- ferðum er vænlegast að beita? Spurningar sem þessar eru dæmigerðar námskrár- spurningar. HVAÐ ER ÞÁ EIGINLEGA NÁMSKRÁ? Til eru ýmsar skilgreiningar á námskrá. Sumar þeirra eru þröngar og fela í sér að námskrá sé einhvers konar áætlun um hvað skuli kennt og lært og nái því aðeins yfir ákveðna þætti skólastarfs: Námskrá: áætlun eða leiðarvísir um hvað skuli gert (lært, kennt) í skólum (Andri ísaksson 1983:25). Aðrar eru víðari og ná yfir allt skipulagt skólastarf: Með námskrá er átt við inntak og markmið menntunar og skipulagningu hennar (Walker 1990:5). Námskrá er menningarlegt tæki sem notað er til að velja það úr menningararfinum sem álitið er þess virði að miðla til næstu kynslóðar. í námskránni endurspeglast því framtíðarsýn um þá veröld sem við teljum að nemendur muni búa við (Ham- ilton 1993). Námskrárgerð endurspeglar því ríkjandi hugmyndir um markmið menntunar og í námskrárfræði er leitað svara við menntapólitískum spurningum. Á fyrri öldum var þekkingu miðlað þegar og ef þörf var á. Ekki voru uppi neinar ákveðnar hugmyndir um hvað ætti að kenna, hver ætti að kenna, hvaða aldurshópum, hvaða niðurröðun efnis væri álitlegust né að hvaða marki kennsla ætti að stefna. Ekki var til nein formleg námskrá. í lok sextándu aldar og upphafi þeirrar sautjándu urðu breytingar á samfélag- inu sem m.a. skiluðu sér inn í evrópska háskóla. Þjóðernisvakning og iðnbylting höfðu í för með sér þjóðfélagslegar breytingar sem kölluðu á kerfisbindingu skóla- halds. Framfarir í prentlist gerðu það mögulegt að útbúa kennslubækur sem urðu hvort tveggja í senn, hlutgerving þeirrar þekkingar sem miðla átti og stýring og samræming kennslu í skólum. Uppistaðan í kennslubókunum var það úr menning- ararfinum sem talið var þess virði að miðla til næstu kynslóðar og kennslan fylgdi niðurröðun efnis (Hamilton 1993). Námskráin varð formlega til. Tilurð hins formlega menntakerfis í Evrópu og Bandaríkjunum á ofanverðri 19. öld kallaði á enn frekari kerfisbindingu menntunar og samanburð á milli þjóða. Sá 110
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.