Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 130

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 130
HUGLEIÐING UM STÆRÐFRÆÐILEGAN UNDIRBÚNING GRUNNSKÓLAKENNARA Einatt virðist vanmetið, hve langan tíma tekur að öðlast sjálfstraust í stærðfræði. Langflestir þurfa mörg ár til að ná stærðfræðilegum þroska. Jafnvel nemendur sem hafa verið tiltölulega farsælir í stærðfræðinámi í grunn- og framhaldsskóla geta átt erfitt með að meta eigin kunnáttu. Enda er munur á því að geta fundið rétt svar og því að vera viss um að svarið sé rétt. Er 5-2 = 10 ? Er það víst? Enn vandasamara getur verið, að skilja og meta stærðfræðilega hugsun annarra. Stundum segjast kennarar helst hafa náð tökum á tilteknum efnisatriðum við að þurfa að kenna þau, en stærðfræðikennari sem ekki hefur fræðilegt sjálfstraust mun sennilega ekki kunna góð skil á viðfangsefninu, jafnvel eftir að hafa kennt það. Ef það er svo, eins og margt bendir til, að í kennaranám komi að stórum hluta fólk sem hefur takmarkaðan áhuga á stærðfræði og jafnvel neikvæða reynslu af stærðfræðinámi og ef stærðfræði er svona lítið sinnt í kennaranámi, þá blasir við okkur vítahringur þar sem grunnskólanemar fá ófullnægjandi stærðfræðikennslu og verða að sama skapi áhugalitlir um stærðfræði, en seinna meir verða sumir þeirra grunnskólakennarar. Það er hvorki auðvelt né fljótlegt að rjúfa slíkan vítahring, en það er skoðun mín, að það verði helst gert með því að efla stærðfræðnám verðandi grunnskólakennara. Það er með öðrum orðum í kennaramenntunarstofnunum sem verður að taka á þessum vanda. Eg held það hafi lítið sem ekkert upp á sig, að kenna grunn- eða framhaldsskólum um slakan undirbúning fyrir kennaranám. Það er fyrst og fremst í sjálfri kennaramenntunarstofnuninni sem verður að setja hin rauðu strik. Jafnframt verður að aðstoða kennaraefni miklu meira við stærðfræðilegan undir- búning sinn. Eg tel, að kennaranemar séu margir stærðfræðilega ósjálfbjarga, en ég held að það yrði til lítillar farsældar, eitt og sér, að leggja þyngri stærðfræðipróf fyrir þá. Ég held að réttara væri að koma til móts við hina fjölmörgu sem hafa áhuga á kennslu í grunnskóla en hafa ófullnægjandi stærðfræðilegar forsendur til þess. A hinn bóginn má ekki vera feimnismál að gera raunverulegar kröfur til grunnskóla- kennara. Um leið og við aðstoðum fleiri við að styrkja stöðu sína í stærðfræði, verð- um við sennilega að fella fleiri, sem ekki standast kröfur. Lítum aftur á stærðfræði í samanburði við aðrar námsgreinar. Meðal sérkenna stærðfræðinnar eru skýrar, en jafnframt þröngar, forsendur, ótvíræðar ályktanir, samfelld uppbygging og sérhæft táknmál. Vinnulag í stærðfræðinámi er frábrugðið vinnulagi í félagsvísindanámi. Það er ekki laust við, að skipulag kennaranáms virð- ist stundum eingöngu taka mið af félagsgreinunum. Þá byggist námið á lestri, verk- efnavinnu, hópvinnu, umræðum, vettvangsathugunum og fleiru í þessu felst ekki sá andi sem á við í stærðfræðinámi. Þá á að hugsa og skilja og hugsa svo aftur til að skilja betur. Ef við nú gefum okkur að kennaraneminn sé heldur illa staddur með tilliti til vinnubragða í stærðfræðinámi og þurfi dálítinn tíma til að koma sér úr sporunum, þá er hætt við að ekki verði ýkja mikið eftir af örfáum stærðfræðináms- einingum þegar hann loks er kominn á skrið. I Kennaraháskóla íslands er stærðfræði einnig í boði sem valgrein, eins og fyrr segir. í henni felst um tólf eininga nám, bæði í hefðbundnum stærðfræðigreinum: talnafræði, rúmfræði, algebru og stærðfræðigreiningu, auk námskeiða sem kalla má að séu á sviði stærðfræðimenntunar. Fjöldi nemenda, sem velur sér stærðfræði í Kennaraháskólanum, er yfirleitt á milli tíu og tuttugu af rúmlega hundrað manna 128
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.