Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 130

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 130
HUGLEIÐING UM STÆRÐFRÆÐILEGAN UNDIRBÚNING GRUNNSKÓLAKENNARA Einatt virðist vanmetið, hve langan tíma tekur að öðlast sjálfstraust í stærðfræði. Langflestir þurfa mörg ár til að ná stærðfræðilegum þroska. Jafnvel nemendur sem hafa verið tiltölulega farsælir í stærðfræðinámi í grunn- og framhaldsskóla geta átt erfitt með að meta eigin kunnáttu. Enda er munur á því að geta fundið rétt svar og því að vera viss um að svarið sé rétt. Er 5-2 = 10 ? Er það víst? Enn vandasamara getur verið, að skilja og meta stærðfræðilega hugsun annarra. Stundum segjast kennarar helst hafa náð tökum á tilteknum efnisatriðum við að þurfa að kenna þau, en stærðfræðikennari sem ekki hefur fræðilegt sjálfstraust mun sennilega ekki kunna góð skil á viðfangsefninu, jafnvel eftir að hafa kennt það. Ef það er svo, eins og margt bendir til, að í kennaranám komi að stórum hluta fólk sem hefur takmarkaðan áhuga á stærðfræði og jafnvel neikvæða reynslu af stærðfræðinámi og ef stærðfræði er svona lítið sinnt í kennaranámi, þá blasir við okkur vítahringur þar sem grunnskólanemar fá ófullnægjandi stærðfræðikennslu og verða að sama skapi áhugalitlir um stærðfræði, en seinna meir verða sumir þeirra grunnskólakennarar. Það er hvorki auðvelt né fljótlegt að rjúfa slíkan vítahring, en það er skoðun mín, að það verði helst gert með því að efla stærðfræðnám verðandi grunnskólakennara. Það er með öðrum orðum í kennaramenntunarstofnunum sem verður að taka á þessum vanda. Eg held það hafi lítið sem ekkert upp á sig, að kenna grunn- eða framhaldsskólum um slakan undirbúning fyrir kennaranám. Það er fyrst og fremst í sjálfri kennaramenntunarstofnuninni sem verður að setja hin rauðu strik. Jafnframt verður að aðstoða kennaraefni miklu meira við stærðfræðilegan undir- búning sinn. Eg tel, að kennaranemar séu margir stærðfræðilega ósjálfbjarga, en ég held að það yrði til lítillar farsældar, eitt og sér, að leggja þyngri stærðfræðipróf fyrir þá. Ég held að réttara væri að koma til móts við hina fjölmörgu sem hafa áhuga á kennslu í grunnskóla en hafa ófullnægjandi stærðfræðilegar forsendur til þess. A hinn bóginn má ekki vera feimnismál að gera raunverulegar kröfur til grunnskóla- kennara. Um leið og við aðstoðum fleiri við að styrkja stöðu sína í stærðfræði, verð- um við sennilega að fella fleiri, sem ekki standast kröfur. Lítum aftur á stærðfræði í samanburði við aðrar námsgreinar. Meðal sérkenna stærðfræðinnar eru skýrar, en jafnframt þröngar, forsendur, ótvíræðar ályktanir, samfelld uppbygging og sérhæft táknmál. Vinnulag í stærðfræðinámi er frábrugðið vinnulagi í félagsvísindanámi. Það er ekki laust við, að skipulag kennaranáms virð- ist stundum eingöngu taka mið af félagsgreinunum. Þá byggist námið á lestri, verk- efnavinnu, hópvinnu, umræðum, vettvangsathugunum og fleiru í þessu felst ekki sá andi sem á við í stærðfræðinámi. Þá á að hugsa og skilja og hugsa svo aftur til að skilja betur. Ef við nú gefum okkur að kennaraneminn sé heldur illa staddur með tilliti til vinnubragða í stærðfræðinámi og þurfi dálítinn tíma til að koma sér úr sporunum, þá er hætt við að ekki verði ýkja mikið eftir af örfáum stærðfræðináms- einingum þegar hann loks er kominn á skrið. I Kennaraháskóla íslands er stærðfræði einnig í boði sem valgrein, eins og fyrr segir. í henni felst um tólf eininga nám, bæði í hefðbundnum stærðfræðigreinum: talnafræði, rúmfræði, algebru og stærðfræðigreiningu, auk námskeiða sem kalla má að séu á sviði stærðfræðimenntunar. Fjöldi nemenda, sem velur sér stærðfræði í Kennaraháskólanum, er yfirleitt á milli tíu og tuttugu af rúmlega hundrað manna 128
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.