Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 131

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 131
FRIÐRIK A. DIEGO árgangi. Engin trygging er fyrir því, að nemar úr stærðfræðivalgrein skili sér í stærðfræðikennslu í grunnskólum, en í hlutarins eðli liggur að þar standa þeir sýnu betur að vígi en aðrir grunnskólakennarar. Kennari í framhaldsskóla hefur hins vegar sextíu eininga nám að baki í aðalgrein, sem vonandi er líka kennslugrein hans. Munurinn á fræðilegum undirbúningi kennara á þessum tveimur skólastig- um getur því verið mjög mikill og getur varla talist eðlilegur. Ástandið er slæmt, það er eiginlega afleitt. Við getum sjálfum okkur um kennt, óframsýnir íslendingar sem bíða þess ætíð að vandamálin leysi sig sjálf. Það liggur - hins vegar í hlutarins eðli að þessi vandi „reddar" sér ekki sjálfur. Ekki stoðar að gráta orðinn hlut, en við getum og við eigum að snúa vörn í sókn. Vandséð er hvernig því verður við komið að bæta stærðfræðilegan undirbún- ing tilvonandi grunnskólakennara, nema með því að lengja kennaranám. Það er nú þrjú ár. Örsmæð stærðfræðinámsins er súrrealísk. 1 stöðunni eiga menn nokkra kosti, hafi þeir á annað borð áhuga á að bæta stærðfræðilegan undirbúning grunn- skólakennara: í fyrsta lagi mætti setja sérstök fagleg inntökuskilyrði eða gera full- nægjandi faglegar kröfur í óbreyttu kennaranámi. I öðru lagi mætti gerbylta grunn- og framhaldsskólum þannig að útskrifaðir stúdentar hafi örugglega traustan grunn í helstu námsgreinum. Báðir virðast þessir kostir algerlega óraunhæfir. I þriðja lagi mætti breyta hlutföllum í kennaranámi, snarminnka uppeldis- og kennslufræði og stórauka greinakennslu. Þessi kostur er einungis lítið eitt raunhæfari en hinir tveir fyrri. Stendur þá nokkur kostur eftir annar en sá að lengja kennaranámið? Þegar niðurstöður hinnar margumræddu TIMSS-rannsóknar á stærðfræði- kunnáttu íslenskra grunnskólanema voru birtar 1997, þá lá beint við að breyta ein- ingafjölda skyldunámskeiðsins í stærðfræði í Kennaraháskóla íslands úr þremur í þrettán. Þeirrar breytingar er enn beðið. 129
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.