Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 131

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 131
FRIÐRIK A. DIEGO árgangi. Engin trygging er fyrir því, að nemar úr stærðfræðivalgrein skili sér í stærðfræðikennslu í grunnskólum, en í hlutarins eðli liggur að þar standa þeir sýnu betur að vígi en aðrir grunnskólakennarar. Kennari í framhaldsskóla hefur hins vegar sextíu eininga nám að baki í aðalgrein, sem vonandi er líka kennslugrein hans. Munurinn á fræðilegum undirbúningi kennara á þessum tveimur skólastig- um getur því verið mjög mikill og getur varla talist eðlilegur. Ástandið er slæmt, það er eiginlega afleitt. Við getum sjálfum okkur um kennt, óframsýnir íslendingar sem bíða þess ætíð að vandamálin leysi sig sjálf. Það liggur - hins vegar í hlutarins eðli að þessi vandi „reddar" sér ekki sjálfur. Ekki stoðar að gráta orðinn hlut, en við getum og við eigum að snúa vörn í sókn. Vandséð er hvernig því verður við komið að bæta stærðfræðilegan undirbún- ing tilvonandi grunnskólakennara, nema með því að lengja kennaranám. Það er nú þrjú ár. Örsmæð stærðfræðinámsins er súrrealísk. 1 stöðunni eiga menn nokkra kosti, hafi þeir á annað borð áhuga á að bæta stærðfræðilegan undirbúning grunn- skólakennara: í fyrsta lagi mætti setja sérstök fagleg inntökuskilyrði eða gera full- nægjandi faglegar kröfur í óbreyttu kennaranámi. I öðru lagi mætti gerbylta grunn- og framhaldsskólum þannig að útskrifaðir stúdentar hafi örugglega traustan grunn í helstu námsgreinum. Báðir virðast þessir kostir algerlega óraunhæfir. I þriðja lagi mætti breyta hlutföllum í kennaranámi, snarminnka uppeldis- og kennslufræði og stórauka greinakennslu. Þessi kostur er einungis lítið eitt raunhæfari en hinir tveir fyrri. Stendur þá nokkur kostur eftir annar en sá að lengja kennaranámið? Þegar niðurstöður hinnar margumræddu TIMSS-rannsóknar á stærðfræði- kunnáttu íslenskra grunnskólanema voru birtar 1997, þá lá beint við að breyta ein- ingafjölda skyldunámskeiðsins í stærðfræði í Kennaraháskóla íslands úr þremur í þrettán. Þeirrar breytingar er enn beðið. 129
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.