Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 136

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 136
HLJÓÐFÆRANÁM FYRIR ALLA _______________________________________________ SKIPAN TÓNLISTARNÁMS Hér á eftir er dregið saman hvernig tónlistarnámi er háttað á Húsavík: - Kennsla priggja til fimm ára barna í leikskólanum, almennt tónlistarnám og tónlistaruppeldi, 6-10 börn í hóp, 30 mínútur á viku. Daglega er unnið með tónlist inni á deildum í umsjá leikskólakennara. - Sex ára börn. Almenn tónlistarkennsla í tónmennt grunnskólans í beinu framhaldi af því sem gert var á leikskólanum, heilar bekkjardeildir. - Sjö og átta ára börn. Unnið samhliða í tónmennt og hópkennslu tónlistar- skólans. Börnin byrja að læra á blokkflautu, þau læra nótnalestur og fleiri atriði sem eru kjarni í hljóðfæranámi. í tónmenntatímum er unnið með heilar bekkjardeildir í hópkennslu Tónlistarskólans, fjögur til sjö börn í hóp. - Níu ára börn fá að velja að læra á eitthvað af þeim hljóðfærum sem kennt er á í Tónlistarskóla Húsavíkur. Kennslan fer fram í þriggja manna hópi. Öll undirstaða til að læra á hljóðfæri á að vera fyrir hendi. Allan tímann er hið þekkta notað til að kynna hið óþekkta. Alltaf er unnið með sam- þætt kennsluefni. - Tíu ára börnum stendur til boða að hefja hljóðfæranám í Tónlistarskóla Húsavíkur með „hefðbundnum" hætti og möguleikar á fjölbreyttum verkefnum í almennri tónmenntakennslu Borgarhólsskóla. Nemendur þurfa sjálfir að greiða skólagjöld Tónlistarskólans eins og þau eru hverju sinni. STAÐAN AÐ ÞREMUR ÁRUM LIÐNUM - HUGMYNDIR UM FRAMHALD Með verkefninu Hljóðfæranám fyrir alla hefur tekist að ryðja braut og skapa ákveðinn farveg fyrir samstarf uppeldisstofnana sem verða reknar af sama aðila nú eftir að flutningur gunnskóla til sveitarfélaga er orðinn að veruleika. Með tilkomu nýrra leikskólalaga og flutnings leikskóla frá félagsmálaráðuneyti til menntamálaráðu- neytis heyrir fagleg yfirstjórn þessara stofnana undir sama ráðuneyti. Að margra mati er lagaleg staða íslenskra tónlistarskóla nokkuð óljós í skólakerfinu. Með verk- efninu og gerð sameiginlegrar námskrár þessara þriggja stofnana er gerð tilraun til að skýra línurnar og afmarka betur hlutverk hverrar stofnunar fyrir sig hvað varðar sameiginlegt verkefni þeirra sem er að sjá um tónlistaruppeldi barna. Takist það hlýtur það að vera til mikilla hagsbóta fyrir alla aðila hvort heldur það eru börnin, heimilin, rekstraraðilar eða þeir sem fara með faglega yfirstjórn þessara mála. Sá árangur sem náðst hefur með verkefninu hvað varðar hópkennslu á hljóð- færi er forsenda þess að hljóðfæranám getur núna komið sem viðbót inn á sam- fellda stundaskrá barnanna, þ.e.a.s. hljóðfæranám yngstu barnanna fer nú fram á skólatíma. Þetta auðveldar að koma á samfelldum skóladegi barnanna og fellur vel að þeim hugmyndum að koma á heilsdagsskóla. Með því að koma hljóðfæranám- inu inn í samfelldan skóladag er líka unnt að komast hjá því að það rekist á við 134
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.