Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 136

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 136
HLJÓÐFÆRANÁM FYRIR ALLA _______________________________________________ SKIPAN TÓNLISTARNÁMS Hér á eftir er dregið saman hvernig tónlistarnámi er háttað á Húsavík: - Kennsla priggja til fimm ára barna í leikskólanum, almennt tónlistarnám og tónlistaruppeldi, 6-10 börn í hóp, 30 mínútur á viku. Daglega er unnið með tónlist inni á deildum í umsjá leikskólakennara. - Sex ára börn. Almenn tónlistarkennsla í tónmennt grunnskólans í beinu framhaldi af því sem gert var á leikskólanum, heilar bekkjardeildir. - Sjö og átta ára börn. Unnið samhliða í tónmennt og hópkennslu tónlistar- skólans. Börnin byrja að læra á blokkflautu, þau læra nótnalestur og fleiri atriði sem eru kjarni í hljóðfæranámi. í tónmenntatímum er unnið með heilar bekkjardeildir í hópkennslu Tónlistarskólans, fjögur til sjö börn í hóp. - Níu ára börn fá að velja að læra á eitthvað af þeim hljóðfærum sem kennt er á í Tónlistarskóla Húsavíkur. Kennslan fer fram í þriggja manna hópi. Öll undirstaða til að læra á hljóðfæri á að vera fyrir hendi. Allan tímann er hið þekkta notað til að kynna hið óþekkta. Alltaf er unnið með sam- þætt kennsluefni. - Tíu ára börnum stendur til boða að hefja hljóðfæranám í Tónlistarskóla Húsavíkur með „hefðbundnum" hætti og möguleikar á fjölbreyttum verkefnum í almennri tónmenntakennslu Borgarhólsskóla. Nemendur þurfa sjálfir að greiða skólagjöld Tónlistarskólans eins og þau eru hverju sinni. STAÐAN AÐ ÞREMUR ÁRUM LIÐNUM - HUGMYNDIR UM FRAMHALD Með verkefninu Hljóðfæranám fyrir alla hefur tekist að ryðja braut og skapa ákveðinn farveg fyrir samstarf uppeldisstofnana sem verða reknar af sama aðila nú eftir að flutningur gunnskóla til sveitarfélaga er orðinn að veruleika. Með tilkomu nýrra leikskólalaga og flutnings leikskóla frá félagsmálaráðuneyti til menntamálaráðu- neytis heyrir fagleg yfirstjórn þessara stofnana undir sama ráðuneyti. Að margra mati er lagaleg staða íslenskra tónlistarskóla nokkuð óljós í skólakerfinu. Með verk- efninu og gerð sameiginlegrar námskrár þessara þriggja stofnana er gerð tilraun til að skýra línurnar og afmarka betur hlutverk hverrar stofnunar fyrir sig hvað varðar sameiginlegt verkefni þeirra sem er að sjá um tónlistaruppeldi barna. Takist það hlýtur það að vera til mikilla hagsbóta fyrir alla aðila hvort heldur það eru börnin, heimilin, rekstraraðilar eða þeir sem fara með faglega yfirstjórn þessara mála. Sá árangur sem náðst hefur með verkefninu hvað varðar hópkennslu á hljóð- færi er forsenda þess að hljóðfæranám getur núna komið sem viðbót inn á sam- fellda stundaskrá barnanna, þ.e.a.s. hljóðfæranám yngstu barnanna fer nú fram á skólatíma. Þetta auðveldar að koma á samfelldum skóladegi barnanna og fellur vel að þeim hugmyndum að koma á heilsdagsskóla. Með því að koma hljóðfæranám- inu inn í samfelldan skóladag er líka unnt að komast hjá því að það rekist á við 134
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.