Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 156

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 156
AUKIN G ÆÐ I NÁMS LOKAORÐ Augljóst er af reynslunni sem fengin er að AGN-ið hefur ýmsa kosti sem nýst geta íslenskum skólum og virðist það mæta ákveðinni þörf þeirra fyrir skipulagða sjálfsskoðun og markvisst umbótastarf. Ráðgjafar hafa þegar hafið starf með þrem- ur nýjum grunnskólum og mun það starf standa yfir skólaárin 1997-1999. í undir- búningi er að fleiri skólar hefji vinnu undir þeirra leiðsögn haustið 1998. Ráðgjafar telja sig vera reynslunni ríkari og telja víst að lotan sem nú er nýhafin geti að ýmsu leyti orðið markvissari en sú fyrri. Kostir líkansins eru ekki síst þeir að það er lagað að aðstæðum í hverjum skóla. Því er stýrt innanhúss af kennurum og skólastjórum og þótt ráðgjöf sé að hluta veitt til alls hópsins í formi námskeiða, fyrirlestra eða einstaklingsráðgjafar þá er dagleg umsjón í höndum þróunarstjórnar. Ráðgjöf er því að miklu leyti beint til hennar. Um leið eru í því fólgnar vissar hættur. Ef skólann hrjáir uppdráttarsýki í formi viljaskorts, ágreinings, tímaskorts eða samskiptavanda þá er ekki gefið að AGN-ið geti leyst þau vandamál. Stjórnun og stjórnunarhefðir skóla eru ekki að öllu leyti sambærilegar á Islandi og í Englandi. Hér skal tekið svo djúpt í árinni að fullyrða að íslenskir kennarar séu óvanari að hlíta stjórnun skólastjóra en enskir kollegar þeirra. Auk þess virðast skólastjórar hér á landi beita sér minna við stjórnun náms og kennslu en tíðkast í Englandi. Flestir skólar hér á landi hafa hingað til ekki talið sig vera eins bundna að fylgja fyrirmælum, t.d. laga, reglugerða og námskráa, né búa þeir við sama þrýst- ing, t.d. frá foreldrum og skólanefndum, á innihald og gæði starfsins og enskir skól- ar. Þetta hefur óneitanlega áhrif á stjórnunarhætti og um leið möguleika á að yfir- færa vinnubrögð þeim tengd óbreytt eða lítið breytt milli landanna. Þrátt fyrir þennan mun hefur líkanið reynst vel og líklegt má telja að reynslan, sem fengin er, muni skila enn öruggari og betri vinnubrögðum í framtíðinni. Þessari samantekt lýkur með tilvitnun í lokaskýrslu AGN-sins frá ágúst 1997. Hún er tekin úr lokaorðum eins skólanna og lýsir vel hvernig þar tókst að ná einu meginmarkmiði starfsins, þ.e. að leggja grunn að vinnubrögðum sem nýttust í um- bótastarfi framtíðarinnar: Þegar við fórum af stað fyrir tveimur árum og skuldbundum okkur til að taka pátt í einhverju próunarverkefni höfðum við ekki glóru um hvað í pví fólst ... Tilfinn- ingin var svona eins og að henda sér út úr flugvél í tólfpúsund feta hæð, loka aug- unum og treysta á að faUhlífin opnaðist einhvers staðar á leiðinni og við lentum ekki beint í sjóinn ... Stðan pá hefur petta verið eintóm ánægja. Indælt stríð. Að vísu stundum basl og streð, en gaman ... Svo svartsýn sem við vorum og óstyrk í göngulaginu pegar við vorum að hefja pessa ferð,jafn ánægð erum við núna og létt í spori. Við hefðum ekki fyrir nokkurn mun viljað missa af pessu ... [AGN-ið] hef- ur pann kost að pó að pví Ijúki formlega pá lifir pað áfram. Svona eins og pegar maður sem ásetur sér að hlaupa tvo kílómetra á dag í eitt ár getur ekki hætt pegar árinu er lokið. AGN-inu er lokið. Við kennarar hvílum lúin bein. Með haustinu fer fiðringurinn ílöppunum að segja til sín aftur og við höldum áfram að skokka. 154
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.