Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 156

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 156
AUKIN G ÆÐ I NÁMS LOKAORÐ Augljóst er af reynslunni sem fengin er að AGN-ið hefur ýmsa kosti sem nýst geta íslenskum skólum og virðist það mæta ákveðinni þörf þeirra fyrir skipulagða sjálfsskoðun og markvisst umbótastarf. Ráðgjafar hafa þegar hafið starf með þrem- ur nýjum grunnskólum og mun það starf standa yfir skólaárin 1997-1999. í undir- búningi er að fleiri skólar hefji vinnu undir þeirra leiðsögn haustið 1998. Ráðgjafar telja sig vera reynslunni ríkari og telja víst að lotan sem nú er nýhafin geti að ýmsu leyti orðið markvissari en sú fyrri. Kostir líkansins eru ekki síst þeir að það er lagað að aðstæðum í hverjum skóla. Því er stýrt innanhúss af kennurum og skólastjórum og þótt ráðgjöf sé að hluta veitt til alls hópsins í formi námskeiða, fyrirlestra eða einstaklingsráðgjafar þá er dagleg umsjón í höndum þróunarstjórnar. Ráðgjöf er því að miklu leyti beint til hennar. Um leið eru í því fólgnar vissar hættur. Ef skólann hrjáir uppdráttarsýki í formi viljaskorts, ágreinings, tímaskorts eða samskiptavanda þá er ekki gefið að AGN-ið geti leyst þau vandamál. Stjórnun og stjórnunarhefðir skóla eru ekki að öllu leyti sambærilegar á Islandi og í Englandi. Hér skal tekið svo djúpt í árinni að fullyrða að íslenskir kennarar séu óvanari að hlíta stjórnun skólastjóra en enskir kollegar þeirra. Auk þess virðast skólastjórar hér á landi beita sér minna við stjórnun náms og kennslu en tíðkast í Englandi. Flestir skólar hér á landi hafa hingað til ekki talið sig vera eins bundna að fylgja fyrirmælum, t.d. laga, reglugerða og námskráa, né búa þeir við sama þrýst- ing, t.d. frá foreldrum og skólanefndum, á innihald og gæði starfsins og enskir skól- ar. Þetta hefur óneitanlega áhrif á stjórnunarhætti og um leið möguleika á að yfir- færa vinnubrögð þeim tengd óbreytt eða lítið breytt milli landanna. Þrátt fyrir þennan mun hefur líkanið reynst vel og líklegt má telja að reynslan, sem fengin er, muni skila enn öruggari og betri vinnubrögðum í framtíðinni. Þessari samantekt lýkur með tilvitnun í lokaskýrslu AGN-sins frá ágúst 1997. Hún er tekin úr lokaorðum eins skólanna og lýsir vel hvernig þar tókst að ná einu meginmarkmiði starfsins, þ.e. að leggja grunn að vinnubrögðum sem nýttust í um- bótastarfi framtíðarinnar: Þegar við fórum af stað fyrir tveimur árum og skuldbundum okkur til að taka pátt í einhverju próunarverkefni höfðum við ekki glóru um hvað í pví fólst ... Tilfinn- ingin var svona eins og að henda sér út úr flugvél í tólfpúsund feta hæð, loka aug- unum og treysta á að faUhlífin opnaðist einhvers staðar á leiðinni og við lentum ekki beint í sjóinn ... Stðan pá hefur petta verið eintóm ánægja. Indælt stríð. Að vísu stundum basl og streð, en gaman ... Svo svartsýn sem við vorum og óstyrk í göngulaginu pegar við vorum að hefja pessa ferð,jafn ánægð erum við núna og létt í spori. Við hefðum ekki fyrir nokkurn mun viljað missa af pessu ... [AGN-ið] hef- ur pann kost að pó að pví Ijúki formlega pá lifir pað áfram. Svona eins og pegar maður sem ásetur sér að hlaupa tvo kílómetra á dag í eitt ár getur ekki hætt pegar árinu er lokið. AGN-inu er lokið. Við kennarar hvílum lúin bein. Með haustinu fer fiðringurinn ílöppunum að segja til sín aftur og við höldum áfram að skokka. 154
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.