Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 156

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 156
AUKIN G ÆÐ I NÁMS LOKAORÐ Augljóst er af reynslunni sem fengin er að AGN-ið hefur ýmsa kosti sem nýst geta íslenskum skólum og virðist það mæta ákveðinni þörf þeirra fyrir skipulagða sjálfsskoðun og markvisst umbótastarf. Ráðgjafar hafa þegar hafið starf með þrem- ur nýjum grunnskólum og mun það starf standa yfir skólaárin 1997-1999. í undir- búningi er að fleiri skólar hefji vinnu undir þeirra leiðsögn haustið 1998. Ráðgjafar telja sig vera reynslunni ríkari og telja víst að lotan sem nú er nýhafin geti að ýmsu leyti orðið markvissari en sú fyrri. Kostir líkansins eru ekki síst þeir að það er lagað að aðstæðum í hverjum skóla. Því er stýrt innanhúss af kennurum og skólastjórum og þótt ráðgjöf sé að hluta veitt til alls hópsins í formi námskeiða, fyrirlestra eða einstaklingsráðgjafar þá er dagleg umsjón í höndum þróunarstjórnar. Ráðgjöf er því að miklu leyti beint til hennar. Um leið eru í því fólgnar vissar hættur. Ef skólann hrjáir uppdráttarsýki í formi viljaskorts, ágreinings, tímaskorts eða samskiptavanda þá er ekki gefið að AGN-ið geti leyst þau vandamál. Stjórnun og stjórnunarhefðir skóla eru ekki að öllu leyti sambærilegar á Islandi og í Englandi. Hér skal tekið svo djúpt í árinni að fullyrða að íslenskir kennarar séu óvanari að hlíta stjórnun skólastjóra en enskir kollegar þeirra. Auk þess virðast skólastjórar hér á landi beita sér minna við stjórnun náms og kennslu en tíðkast í Englandi. Flestir skólar hér á landi hafa hingað til ekki talið sig vera eins bundna að fylgja fyrirmælum, t.d. laga, reglugerða og námskráa, né búa þeir við sama þrýst- ing, t.d. frá foreldrum og skólanefndum, á innihald og gæði starfsins og enskir skól- ar. Þetta hefur óneitanlega áhrif á stjórnunarhætti og um leið möguleika á að yfir- færa vinnubrögð þeim tengd óbreytt eða lítið breytt milli landanna. Þrátt fyrir þennan mun hefur líkanið reynst vel og líklegt má telja að reynslan, sem fengin er, muni skila enn öruggari og betri vinnubrögðum í framtíðinni. Þessari samantekt lýkur með tilvitnun í lokaskýrslu AGN-sins frá ágúst 1997. Hún er tekin úr lokaorðum eins skólanna og lýsir vel hvernig þar tókst að ná einu meginmarkmiði starfsins, þ.e. að leggja grunn að vinnubrögðum sem nýttust í um- bótastarfi framtíðarinnar: Þegar við fórum af stað fyrir tveimur árum og skuldbundum okkur til að taka pátt í einhverju próunarverkefni höfðum við ekki glóru um hvað í pví fólst ... Tilfinn- ingin var svona eins og að henda sér út úr flugvél í tólfpúsund feta hæð, loka aug- unum og treysta á að faUhlífin opnaðist einhvers staðar á leiðinni og við lentum ekki beint í sjóinn ... Stðan pá hefur petta verið eintóm ánægja. Indælt stríð. Að vísu stundum basl og streð, en gaman ... Svo svartsýn sem við vorum og óstyrk í göngulaginu pegar við vorum að hefja pessa ferð,jafn ánægð erum við núna og létt í spori. Við hefðum ekki fyrir nokkurn mun viljað missa af pessu ... [AGN-ið] hef- ur pann kost að pó að pví Ijúki formlega pá lifir pað áfram. Svona eins og pegar maður sem ásetur sér að hlaupa tvo kílómetra á dag í eitt ár getur ekki hætt pegar árinu er lokið. AGN-inu er lokið. Við kennarar hvílum lúin bein. Með haustinu fer fiðringurinn ílöppunum að segja til sín aftur og við höldum áfram að skokka. 154
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.