Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 164

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 164
EINKENNI LÍFVERA til boöa hingað til, m.a er hún ríkulega myndskreytt með ljósmyndum og teikn- ingum í lit. Allir kaflar hefjast á opnu með mynd og texta sem ætlað er að vekja áhuga nemenda á ákveðnu viðfangsefni og vera hvati til umræðna. Köflunum er skipt í nokkra undirkafla og í lok þeirra eru upprifjunarspurningar. Einnig eru á spássíum einföld verkefni og tilraunir. Fróðleikshornið kallast stutt innskot sem finna má í köflum, en þeirra hlutur er að vera til skemmtunar og fróðleiks. í lok hvers aðalkafla er tilraun og rifjuð upp hugtök og aðalatriði kaflans í formi ýmissa verkefna sem nemendur geta unnið. Þessi háttur á upprifjun er afar skemmtilegur og er einn af helstu kostum bókarinnar því kennari getur valið þau verkefni sem honum finnst best henta sínum nemendum. Kaflar bókarinnar eru nokkuð sjálf- stæðir og er því hægt að velja úr þeim að vild og ekki þarf að kenna þá í ákveðinni röð. Texti bókarinnar er yfirgripsmikill og reynir á rökhugsun nemenda en minni áhersla er lögð á hreint staðreyndanám. Hluti kaflanna er þungur sem er til bóta fyrir duglega nemendur. Þeir fá loksins verkefni við hæfi, en aftur á móti reynast þessir kaflar erfiðir getuminni nemendum. I fyrsta kaflanum, sem heitir Rannsóknir á lífverum, er meðal annars fjallað um aðferðir sem notaðar eru af vísindamönnum til að leysa ráðgátur náttúrunnar. Þar er einnig kafli um vísindalegar mælingar, meðal annars lengd, rúmmál og eðlis- massa, og annar um rannsóknartæki eins og smásjár, röntgengeisla og segulómun- artæki. Fyrsta kafla lýkur með umfjöllun um rannsóknarstofur og umgengni um þær. Segja má um þennan fyrsta kafla að hlutar hans eru mjög þungir fyrir marga nemendur, t.d. vísindalegar aðferðir og umfjöllunin um öryggi á rannsóknarstof- um. Vísindalegar mælingar og rannsóknartæki hentar ekki öllum nemendum, eink- um þar sem ekki hafa allir skólar yfir að ráða sérútbúnum raungreinastofum eða eiga smásjár. Þá er ekki í öllum skólum kennt um t.d. rúmmál og eðlismassa í öllum áttundu bekkjum að hausti. Annar kafli heitir Eðli lífsins. í honum er fjallað um hvað einkennir lifandi verur, efnaskipti lífvera og nauðþurftir, og nemendur eru kynntir fyrir hugtökun- um frumefni og efnasambandi ásamt helstu flokkum lífrænna efnasambanda. Mörgum af nemendum mínum reyndist seinni hluti kaflans þungur. Hugtökin frumeind og sameind ásamt fleiri fyrirbærum efnafræðinnar eru mörgum torskilin. Hugmyndir manna um sjálfkviknun lífs, sem nefndar eru í fyrri hluta kaflans, valda ávallt skemmtilegum og oft heimspekilegum vangaveltum um fyrri tíðar vísindamenn og þekkingu manna áður fyrr. Þriðji kafli er tileinkaður frumunni. í honum eru kynntir ýmsir frumuhlutar, frumulíffæri og hlutverk þeirra. Fjallað er um mun á plöntu- og dýrsfrumu, starf- semi frumunnar, þ.e. efnaskipti, osmósu, flæði og burð. í lok kaflans er síðan fjallað um mikilvægi æxlunar, vöxt, þroska og frumuskiptingar. Nemendum er kynnt fruman og frumulíffæri á skemmtilegan hátt. Þeir eru látnir fara í ímyndað ferðalag inn í frumuna og ýmsa hluta hennar og líffærum lýst á þeirri leið. Verkefni kaflans eru góð og verklegar æfingar einnig, en sumar þeirra krefjast þess að nemendur hafi aðgang að smásjám. Kaflinn í heild er mjög góður, en hliðstætt efni hefur um árabil verið kennt í mörgum skólum í níunda bekk í bókinni Frumur. Mér er kunn- ugt um að sumir kennarar hafi ekki viljað kenna þá bók, m.a. talið hana úrelta, og 162
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.