Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 165

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 165
KRISTJANA JÓNSDÓTTIR einnig hafa skoðanir manna verið skiptar um hvort rétt sé að kenna svona ítarlega um frumuna í grunnskóla. Sömu skoðun hef ég heyrt frá framhaldsskólakennara sem taldi ekki alla nemendur sína búna undir nám um frumuna. Fjórði kafli heitir Vefir, líffæri og líffærakerfi. Eins og nafnið bendir til fjallar hann um skipulag lífvera frá frumum, vefjum og líffærum til líffærakerfa og líkama. Lögð er áhersla á að líkami lífveru sé ein heild sem annast ýmsa starfsemi með það að markmiði að halda lífverunni lifandi. Þennan kafla er eðlilegt að kenna í fram- haldi af kaflanum um frumur, en hann getur þó verið sjálfstæður ef nemendum er jafnframt kynnt frumuhugtakið. Kaflinn er ekki langur en skýrir ágætlega fyrir nemendum skiptingu líkamans og samvinnu líffæranna og líffærakerfanna. Fimmti og síðasti kafli bókarinnar heitir Samskipti lífvera. Viðfangsefni hans er vistfræðin, þ.e. samspil lífvera og tengsl þeirra við umhverfi sitt. Ýmis hugtök vistfræðinnar eru skýrð á auðskilinn hátt og í þessum kafla eru tekin nokkur íslensk dæmi, meðal annars um áhrif gossins á Heimaey á lífríki Vestmannaeyja. Þessi kafli bókarinnar er mjög góður og fjallar um efni sem margir nemendur hafa mikinn áhuga á. Verkefnin sem fylgja kaflanum eru skemmtileg og einföld sem og verk- efnin í verkefnamöppunni sem meðal annars reyna á skilning nemenda á viðfangs- efninu. í lok bókarinnar eru þrjár stuttar greinar undir heitinu Vísindahornið. Þær eru ætlaðar til að vekja umræður hjá nemendum, örva þá og glæða áhuga á vísindum. Efni greinanna er af ýmsum toga, en skemmtilegt og hafa nemendur mínir haft gaman af því að velta efni þeirra fyrir sér. Orðskýringar í bókarlok þar sem skýrð eru helstu hugtök, sem fram koma í bókinni, auðvelda nemendum að leita skýringa á ýmsum nýjum og oft torskildum hugtökum og eru góð viðbót við bókina. KENNARAHANDBÓK Skipulag kennarahandbókar er frábrugðið því sem áður hefur sést í kennsluleið- beiningum í líffræði. Hún er mjög þægileg í notkun þar sem á hverri opnu er fjallað um ákveðna opnu í nemendabókinni og er smækkuð mynd af henni í kennara- handbókinni. Til hliðar eru síðan svör við spurningum og verkefnum, ítarefni fyrir kennara, tillögur um kennslutilhögun, og upplýsingar um myndbönd sem tengjast textanum. Kennarahandbókin er full af ýmiss konar fróðleik og er afar þægileg í notkun. Einnig sparar hún kennara mikla vinnu við að leita sér að ítarefni og upp- lýsingum um efnið. Spurningar, sem ætlaðar eru til að leiða kennara áfram í kennsl- unni, koma væntanlega reyndum kennurum spánskt fyrir sjónir, en henta vafalaust hinum reynsluminni. VERKEFNAMAPPA í verkefnamöppu er að finna ýmis verkefni, tilraunir, kannanir, tölvudisklinga og glærur. Verkefnin eru mörg bráðskemmtileg og nýstárleg. Eru þau góð viðbót við verkefni bókarinnar. Kannanirnar, sem finna má í möppunni, er þægilegt að leggja fyrir nemendur, en þær tengjast bæði efni úr einstökum köflum en einnig er loka- 263
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.