Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 165

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 165
KRISTJANA JÓNSDÓTTIR einnig hafa skoðanir manna verið skiptar um hvort rétt sé að kenna svona ítarlega um frumuna í grunnskóla. Sömu skoðun hef ég heyrt frá framhaldsskólakennara sem taldi ekki alla nemendur sína búna undir nám um frumuna. Fjórði kafli heitir Vefir, líffæri og líffærakerfi. Eins og nafnið bendir til fjallar hann um skipulag lífvera frá frumum, vefjum og líffærum til líffærakerfa og líkama. Lögð er áhersla á að líkami lífveru sé ein heild sem annast ýmsa starfsemi með það að markmiði að halda lífverunni lifandi. Þennan kafla er eðlilegt að kenna í fram- haldi af kaflanum um frumur, en hann getur þó verið sjálfstæður ef nemendum er jafnframt kynnt frumuhugtakið. Kaflinn er ekki langur en skýrir ágætlega fyrir nemendum skiptingu líkamans og samvinnu líffæranna og líffærakerfanna. Fimmti og síðasti kafli bókarinnar heitir Samskipti lífvera. Viðfangsefni hans er vistfræðin, þ.e. samspil lífvera og tengsl þeirra við umhverfi sitt. Ýmis hugtök vistfræðinnar eru skýrð á auðskilinn hátt og í þessum kafla eru tekin nokkur íslensk dæmi, meðal annars um áhrif gossins á Heimaey á lífríki Vestmannaeyja. Þessi kafli bókarinnar er mjög góður og fjallar um efni sem margir nemendur hafa mikinn áhuga á. Verkefnin sem fylgja kaflanum eru skemmtileg og einföld sem og verk- efnin í verkefnamöppunni sem meðal annars reyna á skilning nemenda á viðfangs- efninu. í lok bókarinnar eru þrjár stuttar greinar undir heitinu Vísindahornið. Þær eru ætlaðar til að vekja umræður hjá nemendum, örva þá og glæða áhuga á vísindum. Efni greinanna er af ýmsum toga, en skemmtilegt og hafa nemendur mínir haft gaman af því að velta efni þeirra fyrir sér. Orðskýringar í bókarlok þar sem skýrð eru helstu hugtök, sem fram koma í bókinni, auðvelda nemendum að leita skýringa á ýmsum nýjum og oft torskildum hugtökum og eru góð viðbót við bókina. KENNARAHANDBÓK Skipulag kennarahandbókar er frábrugðið því sem áður hefur sést í kennsluleið- beiningum í líffræði. Hún er mjög þægileg í notkun þar sem á hverri opnu er fjallað um ákveðna opnu í nemendabókinni og er smækkuð mynd af henni í kennara- handbókinni. Til hliðar eru síðan svör við spurningum og verkefnum, ítarefni fyrir kennara, tillögur um kennslutilhögun, og upplýsingar um myndbönd sem tengjast textanum. Kennarahandbókin er full af ýmiss konar fróðleik og er afar þægileg í notkun. Einnig sparar hún kennara mikla vinnu við að leita sér að ítarefni og upp- lýsingum um efnið. Spurningar, sem ætlaðar eru til að leiða kennara áfram í kennsl- unni, koma væntanlega reyndum kennurum spánskt fyrir sjónir, en henta vafalaust hinum reynsluminni. VERKEFNAMAPPA í verkefnamöppu er að finna ýmis verkefni, tilraunir, kannanir, tölvudisklinga og glærur. Verkefnin eru mörg bráðskemmtileg og nýstárleg. Eru þau góð viðbót við verkefni bókarinnar. Kannanirnar, sem finna má í möppunni, er þægilegt að leggja fyrir nemendur, en þær tengjast bæði efni úr einstökum köflum en einnig er loka- 263
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.