Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 165

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 165
KRISTJANA JÓNSDÓTTIR einnig hafa skoðanir manna verið skiptar um hvort rétt sé að kenna svona ítarlega um frumuna í grunnskóla. Sömu skoðun hef ég heyrt frá framhaldsskólakennara sem taldi ekki alla nemendur sína búna undir nám um frumuna. Fjórði kafli heitir Vefir, líffæri og líffærakerfi. Eins og nafnið bendir til fjallar hann um skipulag lífvera frá frumum, vefjum og líffærum til líffærakerfa og líkama. Lögð er áhersla á að líkami lífveru sé ein heild sem annast ýmsa starfsemi með það að markmiði að halda lífverunni lifandi. Þennan kafla er eðlilegt að kenna í fram- haldi af kaflanum um frumur, en hann getur þó verið sjálfstæður ef nemendum er jafnframt kynnt frumuhugtakið. Kaflinn er ekki langur en skýrir ágætlega fyrir nemendum skiptingu líkamans og samvinnu líffæranna og líffærakerfanna. Fimmti og síðasti kafli bókarinnar heitir Samskipti lífvera. Viðfangsefni hans er vistfræðin, þ.e. samspil lífvera og tengsl þeirra við umhverfi sitt. Ýmis hugtök vistfræðinnar eru skýrð á auðskilinn hátt og í þessum kafla eru tekin nokkur íslensk dæmi, meðal annars um áhrif gossins á Heimaey á lífríki Vestmannaeyja. Þessi kafli bókarinnar er mjög góður og fjallar um efni sem margir nemendur hafa mikinn áhuga á. Verkefnin sem fylgja kaflanum eru skemmtileg og einföld sem og verk- efnin í verkefnamöppunni sem meðal annars reyna á skilning nemenda á viðfangs- efninu. í lok bókarinnar eru þrjár stuttar greinar undir heitinu Vísindahornið. Þær eru ætlaðar til að vekja umræður hjá nemendum, örva þá og glæða áhuga á vísindum. Efni greinanna er af ýmsum toga, en skemmtilegt og hafa nemendur mínir haft gaman af því að velta efni þeirra fyrir sér. Orðskýringar í bókarlok þar sem skýrð eru helstu hugtök, sem fram koma í bókinni, auðvelda nemendum að leita skýringa á ýmsum nýjum og oft torskildum hugtökum og eru góð viðbót við bókina. KENNARAHANDBÓK Skipulag kennarahandbókar er frábrugðið því sem áður hefur sést í kennsluleið- beiningum í líffræði. Hún er mjög þægileg í notkun þar sem á hverri opnu er fjallað um ákveðna opnu í nemendabókinni og er smækkuð mynd af henni í kennara- handbókinni. Til hliðar eru síðan svör við spurningum og verkefnum, ítarefni fyrir kennara, tillögur um kennslutilhögun, og upplýsingar um myndbönd sem tengjast textanum. Kennarahandbókin er full af ýmiss konar fróðleik og er afar þægileg í notkun. Einnig sparar hún kennara mikla vinnu við að leita sér að ítarefni og upp- lýsingum um efnið. Spurningar, sem ætlaðar eru til að leiða kennara áfram í kennsl- unni, koma væntanlega reyndum kennurum spánskt fyrir sjónir, en henta vafalaust hinum reynsluminni. VERKEFNAMAPPA í verkefnamöppu er að finna ýmis verkefni, tilraunir, kannanir, tölvudisklinga og glærur. Verkefnin eru mörg bráðskemmtileg og nýstárleg. Eru þau góð viðbót við verkefni bókarinnar. Kannanirnar, sem finna má í möppunni, er þægilegt að leggja fyrir nemendur, en þær tengjast bæði efni úr einstökum köflum en einnig er loka- 263
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.