Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 30

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 30
30 J>angað til 1848 lifði AVerner kyrlátu lieimilislífi með barnalióp sínum, en pá fjekk hann og öðrum störf- urn að gegna, en barnauppeldi og prjedikunarstörfum. Um pær mundir hófst deila um kjör verkmanna, og varð hrin brátt allliörð; par gat AVerner ekki setið hjá afskiptalaus, en við stjórnmálum gaf hann sig alls ekki; störf hanns stefndu í aðra átt. Mark og mið hans var að reyna að koma inn kristilegum hugsunarhætti hjá öllum, sem pátt tóku í verksmiðjuiðnaðinum; hann vildi að verksmiðjuarðinum‘ væri varið öllum hlutaðeigendum til hagsmuna. Hann sá pað, að verksmiðjuiðnaður hefur hina mestu hættu í för með sjer fyrir manufje- lagsskipunina, pví að bæði er pað, að í verksmiðjum verða starfsmennirnir nálega að verkvjelum, og par er hættvið að siðspilling komist inn, einkum ef konur starfa í verk- smiðjunum, við petta bætist að verkmennirnir vita lítt um árangurinn eða arðinn af starfi sínu, og við pað gjörlosnar band pað, sem tengir starfsmanninn við arð- inn af starfi hans. Aðalarðurinn kemst í hendur verk- smiðjueigandans; og lionum er varið til munaðar. Hann vildi um í'ram allt að arðurinn hyrfi eigi í eins manns sjóð, heldur að honum væri varið til góðverka. En hver ráð átti Werner að hafa með að fá pess- ari liugsjón sinni framgengt? Hann byrjaði á verk- smiðjustörfum, pótt hann væri fjelaus, pótt hann liefði ekkert vit á slíku, og pótt hann væri alls ófróður í pví, er að kaupskap lýtur. Á annan í hvítasunnu J850 hafði verið stefnt til fjölmenns lýðpings í Reutlingen, til pess að ræða verk- mannamálið. AVerner var par á pingi, og hlustaði með atliygli mikilli á umræður manna. Hann sá, hvemarg- ir eigingjarnir menn reyndu að koma sjer í mjúkinn hjá hinum pjakaða verkamannalýð, og hann, pessi mikli
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.