Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 41

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 41
41 Ótal hlutir í hinu daglega lííi gefa tilefni til þannig lagaðrar fræðslu. Yormorgun, pegar dögg er á jörðu, gefur tilefni til fræðslu um vatnið, þá má sýna hinar einföld- ustu verkanir pess. |>að má segja um regnið, að pað sje vatn, sem kemur frá skýjunum, dettur niðurídrop- um, þeir safnast í polla, síga niður í jarðveginn, renna burt og hverfa. IJm petta mætti segja og spyrja á marga vegu. Hvernig yrðu grösin, ef aldrei rigndi? Ivemur regn úr þykku eða beiðríku lopti? Svo pegar harnið heíir komið fram með alla pekkingu sína, má hæta við hana og leiðrjetta hið misskilda. pað má sýna ákaflega margt um eldinn; hvernig færi, ef hann væri ekki til, hvernig fæðan, sem soðin er, pá mundi verða. |>á kemur tækifæri til að segja hörnum sögur um pá menn, sem enn pá eta hrátt og eru hálfvilltir, og um muninn á oss og þeim. Sögur um petta efni eru hörnum mjög kærar. Um eldiviðinn má margt segja og spyrja, um inóinn, lirísið og kolin. Um kolanámurnar mætti og segja og hvernig kolin eru graf- in úr jörðu. Gestafluga, sem flvgur um herbergið, get- ur gefið tilefni til að segja um skorkvikindin, um pað hvernig pessi fluga var fyrst maðkur, sem er kallaður mölur, og hvernig úr honum verður fluga; sama má segja um maðkafluguna og ýms smákvikindi, sem harn- ið þekkir. Jafnliliða pessu ætti að vekja virðingu harn- anna fyrir öllu lífi og mannúðartilfinningar gagnvart öllum dýrum. I stuttu máli ætti auga foreldra og. kennara ætíð að vera opið fyrir sjerhverju efni, sem getur vakið hina umhugsandi og uppgötvandi hæfileg- leika. pannig löguð fræðsla, sem hjer heíir nú verið drepið á, að ætti að vera án bóka, hún ætti ekki að líta út eins og lexíur settar fyrir; hún ætti að vera skýr, lífgandi og skemmtileg. Slíkir tímar eru hinir inndælustu í höndum góðra kennara. Áhrif þeirra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.