Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 41

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 41
41 Ótal hlutir í hinu daglega lííi gefa tilefni til þannig lagaðrar fræðslu. Yormorgun, pegar dögg er á jörðu, gefur tilefni til fræðslu um vatnið, þá má sýna hinar einföld- ustu verkanir pess. |>að má segja um regnið, að pað sje vatn, sem kemur frá skýjunum, dettur niðurídrop- um, þeir safnast í polla, síga niður í jarðveginn, renna burt og hverfa. IJm petta mætti segja og spyrja á marga vegu. Hvernig yrðu grösin, ef aldrei rigndi? Ivemur regn úr þykku eða beiðríku lopti? Svo pegar harnið heíir komið fram með alla pekkingu sína, má hæta við hana og leiðrjetta hið misskilda. pað má sýna ákaflega margt um eldinn; hvernig færi, ef hann væri ekki til, hvernig fæðan, sem soðin er, pá mundi verða. |>á kemur tækifæri til að segja hörnum sögur um pá menn, sem enn pá eta hrátt og eru hálfvilltir, og um muninn á oss og þeim. Sögur um petta efni eru hörnum mjög kærar. Um eldiviðinn má margt segja og spyrja, um inóinn, lirísið og kolin. Um kolanámurnar mætti og segja og hvernig kolin eru graf- in úr jörðu. Gestafluga, sem flvgur um herbergið, get- ur gefið tilefni til að segja um skorkvikindin, um pað hvernig pessi fluga var fyrst maðkur, sem er kallaður mölur, og hvernig úr honum verður fluga; sama má segja um maðkafluguna og ýms smákvikindi, sem harn- ið þekkir. Jafnliliða pessu ætti að vekja virðingu harn- anna fyrir öllu lífi og mannúðartilfinningar gagnvart öllum dýrum. I stuttu máli ætti auga foreldra og. kennara ætíð að vera opið fyrir sjerhverju efni, sem getur vakið hina umhugsandi og uppgötvandi hæfileg- leika. pannig löguð fræðsla, sem hjer heíir nú verið drepið á, að ætti að vera án bóka, hún ætti ekki að líta út eins og lexíur settar fyrir; hún ætti að vera skýr, lífgandi og skemmtileg. Slíkir tímar eru hinir inndælustu í höndum góðra kennara. Áhrif þeirra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.