Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 53

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 53
53 að sjá hlutinn, og jafnframt pau hej-ra um hann, heldur en eingðngu að lieyra um hann, pá kemursá tími, að slík söfn koma hjer upp, pví að ekki parf meira heldur en dálítinn áhuga og iðni til pess að geta fengið slík söfn;. pað er gott, hve lítið sem fæst. Loks er að geta pess að eigi er auðið að kenna landafræði nje annað, svo að í góðu lagi fari, nema með pví að lesa mikið um fram pað, sem stendur í kennslu- bókunum. En eigi er gott að koma pví við meðan ís- lenzkir alpýðuskólakennarar eiga við jafn hörmuleg kjör að búa sem nú, par sem peir hafa almennt svo lítil laun, að peir geta tæpast lifað af peim umjpann tírna, sem peir kenna, en verða að sjálfsögðu að gefa sig við öðru, pann tíma, sem skólinn eigi stendur. Stærðalilutföll liluta. pegar á unga aldri sjáum vjer að hlutirnir eru misjafnir að stærð og fjarlægð. Mismun peirra finnum vjer ekki undir eins, heldur smátt og smátt eptir pví, sem skilningurinn vex. En opt er pað, að jafnvel full- orðnir menn hafa elcki gert sjer grein fyrir fjarlægð hlutanna og dæma mjög svo rangt um fjarlægð og stærð'ahlutföll. j>að er pvi mjög áríðandi að koma börnunum vel Tskilning um petta. Hið einíaldasta mál til pess er fetið, og staðurinn, sem mæla á, skóla- stofan, par sem barnið nýtur kennslu. Kennarinn ætti að feta lengd og breidd hennar, og sýna nemendunum aðferðina, og peir ættu að gera pett-a líka; nokkuð er pá unnið, er nemendurnir hafa fengið æfingu í að mæla með jöfnum skrefum; svo mætti láta pá ganga í röð- um úti við og mæla með skrefum einhverja vissa bletti taka parf tillit til mismunandi stærðar nemendanna. En mjög ríður á að taka eitthvert mál, bezt er fetið, draga pað á töfluna, skipta pví 1 pumlunga, og hafa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.