Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 58

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 58
58 tali. |>essi fáfræði er enda opt svo milril að börnin vita eigi um stórliátíðir lrirkjunnar, hverjar pær eru, hvenær á ári, eða livers vegna þær eru haldnar. Þetta eru engar ýkjur; peir, sem fengizt hafa við að kenna börnum, vita pað fremur öðrum. J>etta er eitt af pví, sem ætti að lagast, pví að áríðandi er að hver maður viti um skiptingu tímans, lögmálin fyrir lienni og p}'ð- ing hennar fyrir daglegt líf. Börn vita að eins að dagur kemur eptir nótt, og að dagur hefir morgun og kvöld; við pessar einföldu lnigmyndir stendur barnið mjög Jengi, ef eptirtekt pess er ekki vakin; börn vita ekkert um gang sólar, taka lítið eptir hvaða tími dags er peg- ar sól er í suðri, eða öðrum áttum. Með spurningum ætti að fá að vita allt, sem börnin vita um dag og nótt. og með pví vekja áhuga peirra á að vilja vita um tímann, petta ætti að gerast á sem einfaldastan hátt, endurtek- ið og breytt til á ýmsa vegu, unz börnin hafa fengið dálítinn fastan grundvöll til að byggja á. Skipting dags og nætur yrði liinn fyrsti grundvöllur, sem gengið væri út frá; pað ætti að sýna að sólin veldur pví að dagur er bjartur, og að nóttin kemur pegar sól liverfur af lopti. Ekkert ætti í fyrstu að tala um snúningjarð- ar um sjálfa sig, pað ruglar barnið, heldur ætti að nota dagleg orðatiltæki. Undirbúningurinn um áttirnar með sólskífu, eða par, sem eigi væri hægt að hafa hana, pá með staur, sem væri rekinn niður í jörðina á sljettum stað, ætti að fara fram jafnframt kennslunni um tíma- skipti; á sólskífunni ættu höfuðáttir og milliáttir að vera notaðar við dagsmörkin, skugginn kringum stöngina iðu- dega athugaður; eptirtekt vakin á pví, að á hverj- um degi um hádegi kastast skugginn eptir sama geisla á sólskífunni, og svo er um öll dagsmörk. Nú pegar svo langt er komið, má útskýra daginn, eins og afleið- ing af gangi sólar, án pess pó að snúningur jarðar purfi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.