Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 58

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 58
58 tali. |>essi fáfræði er enda opt svo milril að börnin vita eigi um stórliátíðir lrirkjunnar, hverjar pær eru, hvenær á ári, eða livers vegna þær eru haldnar. Þetta eru engar ýkjur; peir, sem fengizt hafa við að kenna börnum, vita pað fremur öðrum. J>etta er eitt af pví, sem ætti að lagast, pví að áríðandi er að hver maður viti um skiptingu tímans, lögmálin fyrir lienni og p}'ð- ing hennar fyrir daglegt líf. Börn vita að eins að dagur kemur eptir nótt, og að dagur hefir morgun og kvöld; við pessar einföldu lnigmyndir stendur barnið mjög Jengi, ef eptirtekt pess er ekki vakin; börn vita ekkert um gang sólar, taka lítið eptir hvaða tími dags er peg- ar sól er í suðri, eða öðrum áttum. Með spurningum ætti að fá að vita allt, sem börnin vita um dag og nótt. og með pví vekja áhuga peirra á að vilja vita um tímann, petta ætti að gerast á sem einfaldastan hátt, endurtek- ið og breytt til á ýmsa vegu, unz börnin hafa fengið dálítinn fastan grundvöll til að byggja á. Skipting dags og nætur yrði liinn fyrsti grundvöllur, sem gengið væri út frá; pað ætti að sýna að sólin veldur pví að dagur er bjartur, og að nóttin kemur pegar sól liverfur af lopti. Ekkert ætti í fyrstu að tala um snúningjarð- ar um sjálfa sig, pað ruglar barnið, heldur ætti að nota dagleg orðatiltæki. Undirbúningurinn um áttirnar með sólskífu, eða par, sem eigi væri hægt að hafa hana, pá með staur, sem væri rekinn niður í jörðina á sljettum stað, ætti að fara fram jafnframt kennslunni um tíma- skipti; á sólskífunni ættu höfuðáttir og milliáttir að vera notaðar við dagsmörkin, skugginn kringum stöngina iðu- dega athugaður; eptirtekt vakin á pví, að á hverj- um degi um hádegi kastast skugginn eptir sama geisla á sólskífunni, og svo er um öll dagsmörk. Nú pegar svo langt er komið, má útskýra daginn, eins og afleið- ing af gangi sólar, án pess pó að snúningur jarðar purfi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.