Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 59

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 59
59 að takast til greina. Opt parf að rannsaka, hvað skugg- inn færist; börn hafa mjög gaman af að gjöra pað sjálf. þegar börn svo hafa skilið skipting dags og nætur, sem afleiðingar af gangi sólar um himininn, pá má fara að kenna peim um undirskiptingar dagsins í dagsmörk og stundir, og svo mikla æfingu verða pau að fá í pessu, að pau eiga að geta sagt uin livert leyti dags kunnur athurður varð, eða um livert leyti dags mogi væntaein- livers athurðar. Gott væri að taka upp aptur hin gömlu íslenzku dagsmörk. Loks ætti að kenna börnum að miðað er við miðnættið á hverjum sólarhring, svo pau geti skilið í skiptingunni frá miðnætti til liádegis (f. m.) og frá liádegi til miðnættis (e. m.) og tekið sól- arhringinn sem heild, er fæli í sjer daginn og nótt- ina (24 stuudir). Ekki mundi heldur pýðingarlaust, að hörn lærðu svo fljótt, sem auðið væri, að meta dýr- mæti tímans, og sjá, hvernig hverju verki væri raðað niður á sinn vissa tíma, og ef tíminn ekki væri notað- ur, pá yrði verkið óunnið. Eptir að harnið hefir lært um skiptingar sólarhringsins, hæði hinar stærri og minni, á að kenna pví um skiptingu daga í vikur og mánuði. ðlargt getur komið fróðlegt og skemmtilegt um nöfn mánaðanna, og margt, sem par stendur í sambandi við. Röð mánaðanna ættu börn að kunna reiprennandi og að geta sett hvern mánuð í sitt rjetta sæti í árstíðinni og sagt nokkurnveginn, hvaða störf tilheyra liverjum mánuði. fetta er reyndar enn pá hægra, pegar búið er að tileinka sjer hugmyndir um árstíðirnar. Hið auðveldasta af pví, sem hörnum er kennt um tírnann, er skipting tímans í árstíðir, pá er hægt að taka hin daglegu störf, sem fylgja lxverri árs- tíð, og hafa pau til hjálpar. Öll börn skilja að með vorinu kemur hiti, grös og blómjurtir, pá er sauðburð- ur og stekkjartími, túnavinna og sáning; á sumrin frá-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.