Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 61

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 61
m unum, parf að hafa skuggann af stöng sólskífunnar. Skugginn þarf ætíð að athugast, ekki hvernig hann fær- ist í lcring, því að pað eiga börnin þegar að hafa skil- ið, heldur hvernig hann lengist og styttist; hvernig liann lengist' þann helming árs, sem dagur st}rttist, en styttist liinn tímann. . J>etta ætti að athugast iðulega jafnframt því, sem breytingar á halla jarðarmöndulsins eru gerðar skiljanlegar, og afleiðingarnar, eða árstíða- skiptin, sem leiðir af þessum breytingum. Lengd skugg- ans ætti að ákveðast um hádegi t. d. 1. okt. eða hvern þann fyrsta sóiskinsdag, sem skólinn stæði og við þann dag mætti svo ætíð rniða, hve mikið skugginn lengdist úr því, allt til þess um vetrarsólstöður. Staða og liæð sólar ætti að vera ákveðin á vissutn tíma árs, og sýnt sama dag árið eptir, ttð eugin breyting er frá því fyrra árið. Sambandið milli breytinganna á halla jarðar- möndulsins og þess að skugginu lengist og styttist, mun vonum bráðar verða skiljanlegur, ef þanuig er að farið, og árangur allra þessara atliugana verður sá, að barnið kemst fullkomlega í skilning um hreylingar jarð- arinnar á náttúrlegan hátt og hinar miklu aíleiðingar þeirra; það tileinkar sjer þessi saunindi þannig, að það gleymir þeim ekki, heldur verða þau því samgróin miklu fremur heldur en einhver þululærdómur, sem fenginn er af bók eingöngu. Skólagöngur. J>ótt börn hali góða kennslu í landafræði í skólum og mörg meðul við hendina, til að gera þeim efnið sem skiljanlegast, þá þykir þetta ekki nægja nú á dögum. Á skólabekkjunum hafa börnin aldrei tækifæri til að sjá 'með eigin augum marga þá hluti, sem kennt er um og geta því ekki skilið þá eins og æskilegt væri. Til þess að ráða bót á þessu, eru hafðar skólagöngur. J>ær
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.