Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 66

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 66
jarðar, sem getur verið svo fjarska margvíslegt; pau pyrftu að sjá með eigin augum aðgreiuingu kans, hverffíg liinn grýtti er, livernig hinn sendni og hinn ffjóvsami. Yíða hagar svo til, að eigi er liægt að sýna hraun, eða pað, sem kallast brunninn jarðvegur, eins og hann kem- ur fyrir í náttúrunni, en petta rnætti hæta upp með pví, að hafa ýmislega lagaða hraunsteina við skólasafn- ið; pá er pó hægt að veita sjer á íslandi. Börn ættu jafnframt að komast 1 skilning um sambandið milli undirlags jarðvegarins og hans sjálfs, eptirtekt ætti að vekjast á liverri sprungu, gili eða glufu, sem væri 1 jörðina, svo að hörnin gætu sjeð útlit peirra. Helztu hergtegundir, sem land vort samanstendur af, ætti að kenna að pekkja, pær eru ekki svo margar, pað parf engan steinafræðing til pess, pað parf engau grasafræðing til pess að pekkja sóley frá fííli eða gorkúlu frá hrossa- punti. Safn af öllum íslenzkum bergtegundum ætti að vera við hvern skóla. ]pað er mikið unnið, pegar börn eru farin sjálf að safna og ákveða bergtegundir á leið sinni til og frá skólanmn, eptirtekt peirra vekst svo á pví, sem fyrir augun ber, og pau fara smátt og smátt að geta skilið í myndun jarðvegarins, í pví hvernig steinarnir leysast sundur fyrir álirif vatnsins og hjálpa til að mynda jarðveginn. A íslandi hagar víðast svo til að allt petta má sýna í grenndinni kringum skólann. Bergtegundirnar eru svo fáar, að pað er auðvelt að ákveða höfuðdeidir peirra, án pess nokkrar undirdeildir peirra purfi að rugla fyrir. í fyrstu ætti náttúrlega engin tilraun að vera gerð til pess að útskýra uppruna hergtegundanna, pað er nóg að börn geti pekkt, að pessi vissa bergtegund heitir basalt, og hin móberg o. s. frv.; eigi ætti heldur að reyna í fyrstu að gera skilj- anlegt, að hið núverandi útlit landsins og ásigkomulag er framhald margra breytinga-, og að pað sjálft breytist
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.