Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 73
73
stendur á veðrabreytingunum og loptslagi landanna.
En eins og alt nám, útheimtir þetta mikinn undir-
búning og nolckur kennsluáhöld. Eyrst ætti að kenna
börnum að athuga og skilja hitabreytingarnar; athygli
peirra skyldi vakin áhita miðdegisins og kvöldkuldanum, og
jafnframt, að skilningarvitin eru eigi einhlítur leiðtogi í
þessu efni; til pess að sanna börnum paó, væri gott að
láta barn lialda annari hendi í köldu vatni, en hinni í
lieitu, og setja síðan báðar ofan í volgt vatn, og vita
hvort pví finnst jafnheitt vatnið á báðum höndum; með
pessu er hitamælinum greiddur vegur sem nauðsynleg-
urn mæli lopthitans. Við hvern skóla ætti pví að vera
til hitamælir (Ceisius) sem börnum væri kennt að pekkja
á, og pau látinn bera saman hitann úti og inni á ýmsum
tímum dags; bezt er að hafa mæli bæði úti og inni.
|>egar stundir líða og börnin hefðu lært að pekkja vel
á mælinn, ætti að láta pau efnilegustu athuga hann á
vissum tímum dags, og skrifa athuganir sínar í vissa
bók; pessi starfi ætti að skoðast, sem heiðursstarfi, er
börnin hefðu sína vikuna hvert. J>egar pessu hefir ver-
ið lengi haldið áfrarn, pá verður börnunum auðskilið,
hvað meint er með meðalhita árs og meðalhita á vissum
stöðum, sömuleiðis venur petta á reglusemi og atliug-
un, og hugmyndir barnanna bj'ggjast á rjettum grund-
velli í pessu efni. |>að leiðir af sjálfu sjer, að hægt er
að koma nemendum 1 skilning um sjálfan hitamælinn,
jafnframt og hann er notaður. |>egar svo börnin hafa
lært að mæla hita og kulda, og vita orsakir lxvoru-
tveggja, bæði pær, sem leiðir af legu landsins, hæð yfir
sjó, eða íjarlægð frá sjó, pá er þegar komin góð undir-
staða undir rjetta pekkingu á veðuráttunni og lögum
peim, sem hún er háð; en pess ber að gæta, að láta
börnin fá pessa þekking smátt og srnát-t og taka hið
sama upp aptur og aptur 1 nýjum samböndum, svo það.