Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 73

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 73
73 stendur á veðrabreytingunum og loptslagi landanna. En eins og alt nám, útheimtir þetta mikinn undir- búning og nolckur kennsluáhöld. Eyrst ætti að kenna börnum að athuga og skilja hitabreytingarnar; athygli peirra skyldi vakin áhita miðdegisins og kvöldkuldanum, og jafnframt, að skilningarvitin eru eigi einhlítur leiðtogi í þessu efni; til pess að sanna börnum paó, væri gott að láta barn lialda annari hendi í köldu vatni, en hinni í lieitu, og setja síðan báðar ofan í volgt vatn, og vita hvort pví finnst jafnheitt vatnið á báðum höndum; með pessu er hitamælinum greiddur vegur sem nauðsynleg- urn mæli lopthitans. Við hvern skóla ætti pví að vera til hitamælir (Ceisius) sem börnum væri kennt að pekkja á, og pau látinn bera saman hitann úti og inni á ýmsum tímum dags; bezt er að hafa mæli bæði úti og inni. |>egar stundir líða og börnin hefðu lært að pekkja vel á mælinn, ætti að láta pau efnilegustu athuga hann á vissum tímum dags, og skrifa athuganir sínar í vissa bók; pessi starfi ætti að skoðast, sem heiðursstarfi, er börnin hefðu sína vikuna hvert. J>egar pessu hefir ver- ið lengi haldið áfrarn, pá verður börnunum auðskilið, hvað meint er með meðalhita árs og meðalhita á vissum stöðum, sömuleiðis venur petta á reglusemi og atliug- un, og hugmyndir barnanna bj'ggjast á rjettum grund- velli í pessu efni. |>að leiðir af sjálfu sjer, að hægt er að koma nemendum 1 skilning um sjálfan hitamælinn, jafnframt og hann er notaður. |>egar svo börnin hafa lært að mæla hita og kulda, og vita orsakir lxvoru- tveggja, bæði pær, sem leiðir af legu landsins, hæð yfir sjó, eða íjarlægð frá sjó, pá er þegar komin góð undir- staða undir rjetta pekkingu á veðuráttunni og lögum peim, sem hún er háð; en pess ber að gæta, að láta börnin fá pessa þekking smátt og srnát-t og taka hið sama upp aptur og aptur 1 nýjum samböndum, svo það.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.