Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 75

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 75
75 Jafnvel óproskuð börn skilja, að betur þornar í liita og sólskini, en í kulda og þykku lopti, að betur pornar um miðdegi, en á kvöldin, pegar purkur er. Gott er að benda börnum á pollana, sem hafa komið í skúrinni, og sýna peim svo aptur pann stað, sem peir voru, peg- ar peir eru pornaðir, setja margar spurningar í sam- band við petta og vekja með pví eptirt-ekt peirra og áhuga til að fræðast um petta. Líka má taka dæmi af pvottinum, sem er hengdur út til perris, sýna hvernig liann er vindandi á morgnana, en pur að lcveldi, og spyrja um, hvað orðið hafL af vatninu úr honum. Mörg dæmi má fleiri fá úr daglegu lífi, til pess að gera skilj- anlega uppgufun - vatnsins. pess ber að gæta, að leiðrjetta hina röngu skoðun, sem margir hafa, að vatn- ið verði að engu. Börn verða að skilja, að vatnið leys- ist upp í gufu, sem optast er með öllu ósýnileg, að öll pornun, livaða vætu sein er, sje ekki annað en uppguf- un, sem verður fyrir áhrif hitans. Einstöku sinnum er veðri svo háttað, einkum á vordegi, að uppgufunin er sýnileg við jörðu að morgni dags; á pað inætti benda. pjetting vatnsgufunnar er hinn helmiugur pekkingar- innar um hringferð vatnsins í loptinu, og án pess að skilja í, hvernig liún verður, er ómögulegt að skilja í úrkomunni. Til pess að gefa hina fyrstu hugmynd uin pjettinguna, er bezt að hafa hið gamla góða dæmi um móðuna á gluggarúðunni, eða speglinum; gott er líka að bera kalt glas inn í heitt herbergi og sýna uem- endunum, hvernig pað verður pakið af móðu, hvernig móðan verður að dropum, sem hrynja niður glasið, eða rúðuna. J>etta gefur tilefni til að spyrja börnin, hvað- an vatnið hafi komið á glasið og rúðuna, hvort pau sjái nokkurt vatn í herberginu, og svo, hvort pau sjái uokkurt vatn í loptinu á heiðum sólskinsdegi; um leið ætti að sýna fram á, hvernig glasið eða rúðan var speg-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.