Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Side 76

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Side 76
7tí ilfögur og skyggn um morguninn, og svo hve óskýr og ógagnsæ hún er orðin, þegar börnin hafa verið í herberginu dálitla stund og móðan er komin á hana? síðan má sýna fram á hvernig himininn er blár og tær, þegar heiðríkt er, en dimmur og ógagnsær í þykku lopti. Sjeu þessar tilraunir gerðar nokkrum sinnum með rúðuna og glasið og um leið tekin dæmi af heiðríku og þykku lopti, þá er það víst að þetta vekur umliugsun hjá flestum börnum, og það jafnvel svo mikla, að þau tala um það sín á milli, og bera sig saman um það. Loksins, þegar nóg dæmi hafa verið sýnd og börn- in hafa þreifað á þeim, þá á að segja þeim um, livern- ig þjetting vatnsgufunnar verður, og hversvegna; það á að sýna kuldann, sem aðalorsök hennar og jafnframt sýna hver hiti glassins er í samanburði við lopthitanu í lierberginu. Úr þessu er hægt að leiða til skilnings um dögg, þoku, regn, sjó og skýin; mun svo bráðum verða skiljanleg hin undraverða hringferð vatnsins um gufuhvolfið og yfirborð jarðar, og greiðast af sjálfu sjer í sundur í hinum lítt þroskaða skilningi. Mareir kynnu að halda að þannig löguð kennsla, sem hjer heíir verið talað um, mundi þurfa svo langan tíma, að hún tæki of mjög tíma frá öllu öðru, en það er misskilningur. J>að þarf að eins að nota vel tímann, og hvert tækifæri, sem býðst til þess að sýna það, sem hjer hefir verið sagt, og um fram allt nákvæmni í að láta börnin fikra sig áfram af eigin reynzlu. |>að þarf þá ekki lang- an tíma til að sýna börnum lögun skýja, eða hvernig þokulindarnir hylja fjallahlíðarnar, svo bæði rætur og hnjúkar eru óhulin, eða hvernig þokan læðist yfir dölum og tjörnum. Jafnvel í frístundum milli kennslustunda má vekja eptirtekt á þessu, setja það í samband við það, sem þegar liefir verið lært, segjji þó svo frá, að nemendurnir eigi skilji samtalið, sem kennslu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.