Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 76

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 76
7tí ilfögur og skyggn um morguninn, og svo hve óskýr og ógagnsæ hún er orðin, þegar börnin hafa verið í herberginu dálitla stund og móðan er komin á hana? síðan má sýna fram á hvernig himininn er blár og tær, þegar heiðríkt er, en dimmur og ógagnsær í þykku lopti. Sjeu þessar tilraunir gerðar nokkrum sinnum með rúðuna og glasið og um leið tekin dæmi af heiðríku og þykku lopti, þá er það víst að þetta vekur umliugsun hjá flestum börnum, og það jafnvel svo mikla, að þau tala um það sín á milli, og bera sig saman um það. Loksins, þegar nóg dæmi hafa verið sýnd og börn- in hafa þreifað á þeim, þá á að segja þeim um, livern- ig þjetting vatnsgufunnar verður, og hversvegna; það á að sýna kuldann, sem aðalorsök hennar og jafnframt sýna hver hiti glassins er í samanburði við lopthitanu í lierberginu. Úr þessu er hægt að leiða til skilnings um dögg, þoku, regn, sjó og skýin; mun svo bráðum verða skiljanleg hin undraverða hringferð vatnsins um gufuhvolfið og yfirborð jarðar, og greiðast af sjálfu sjer í sundur í hinum lítt þroskaða skilningi. Mareir kynnu að halda að þannig löguð kennsla, sem hjer heíir verið talað um, mundi þurfa svo langan tíma, að hún tæki of mjög tíma frá öllu öðru, en það er misskilningur. J>að þarf að eins að nota vel tímann, og hvert tækifæri, sem býðst til þess að sýna það, sem hjer hefir verið sagt, og um fram allt nákvæmni í að láta börnin fikra sig áfram af eigin reynzlu. |>að þarf þá ekki lang- an tíma til að sýna börnum lögun skýja, eða hvernig þokulindarnir hylja fjallahlíðarnar, svo bæði rætur og hnjúkar eru óhulin, eða hvernig þokan læðist yfir dölum og tjörnum. Jafnvel í frístundum milli kennslustunda má vekja eptirtekt á þessu, setja það í samband við það, sem þegar liefir verið lært, segjji þó svo frá, að nemendurnir eigi skilji samtalið, sem kennslu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.