Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 79

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 79
og stöðugan grundvöll undir pekkingu barna á böfuðein- kennum jurtanna. J>að er auðvitað lang bezt að geta kennt börnum petta á sumrin, pegar grös eru komin á jörðu, en pví miður er ennpá svo illa liagað fyrirkomu- lagi á barnaskólnm vorum, að þeir eru löngu liættir fyrir pann tíma, en vonandi er að petta breytist, svo skólagöngurnar geti fengið pað sæti í kennslunni, sem pær eru nú að ná í útlöndum. pegar börn hafa ná- kvæmlega skoðað sjálf lielztu lcunnar jurtategundir, og haft stækkunargler sjer til bjálpar, fá pau áliuga á að kynnast meiru af plöntunum, fá tilfinningu fyrir að raða peim niður eptir innbyrðis skyidleika, og löngun til að safna peim og taka eptir þeim á sumrin. Auð- skilið er pað börnum, hvernig ólíkar plöntur vaxa í tún- iuu og fyrir utan túnið, í mýrinui og á beiðinni. Út frá pessu má ganga til þess að gera skiljanlegt, livernig ýmislegur jarðvegur framleiðir ólíkar plöntur, og loks bve afarmikla pýðingu loptslagið hefir fyrir jurtagróð- ur; smátt og smátt ætti að fikra sig lengra, og gera skiljanlegt um binn mikla mismun plöntuvaxtarins í binum ýmsu beltum jarðar, og orsakir til bans. Nauð- synlegt væri að liafa margar myndir, er sýndu ýmsan gróður; eins ogakra, skóga og hitabeltisvöxt, svo börn gæti fengið hugmýnd um petta af eigin sjón. Myndir ættu líka að vera af belztu korntegundum og vínviði, ef elcki væri sjálfar plönturnar. Ef bægt væri að koma nemendunum til ' að pekkja liinar belztu plönt- ur, sem vaxa í nánd við skólann, er mikið unnið; á pví má byggja framvegis, ef kennslu er lengi baldið á- fram ár eptir ár, pá getur sjerbvert stig, sem stígið er áfram í þekkingu jurtagróðursins verið byggt á eigin rann- sókn nemandanna, en ekki á purru yfirliti yíir fiokka og raðir jurtanna, sem kennt er í bókum. Hin al- mennu nöfn koma þannig af sjálfu sjer, svo engin fyrir-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.