Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 79

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 79
og stöðugan grundvöll undir pekkingu barna á böfuðein- kennum jurtanna. J>að er auðvitað lang bezt að geta kennt börnum petta á sumrin, pegar grös eru komin á jörðu, en pví miður er ennpá svo illa liagað fyrirkomu- lagi á barnaskólnm vorum, að þeir eru löngu liættir fyrir pann tíma, en vonandi er að petta breytist, svo skólagöngurnar geti fengið pað sæti í kennslunni, sem pær eru nú að ná í útlöndum. pegar börn hafa ná- kvæmlega skoðað sjálf lielztu lcunnar jurtategundir, og haft stækkunargler sjer til bjálpar, fá pau áliuga á að kynnast meiru af plöntunum, fá tilfinningu fyrir að raða peim niður eptir innbyrðis skyidleika, og löngun til að safna peim og taka eptir þeim á sumrin. Auð- skilið er pað börnum, hvernig ólíkar plöntur vaxa í tún- iuu og fyrir utan túnið, í mýrinui og á beiðinni. Út frá pessu má ganga til þess að gera skiljanlegt, livernig ýmislegur jarðvegur framleiðir ólíkar plöntur, og loks bve afarmikla pýðingu loptslagið hefir fyrir jurtagróð- ur; smátt og smátt ætti að fikra sig lengra, og gera skiljanlegt um binn mikla mismun plöntuvaxtarins í binum ýmsu beltum jarðar, og orsakir til bans. Nauð- synlegt væri að liafa margar myndir, er sýndu ýmsan gróður; eins ogakra, skóga og hitabeltisvöxt, svo börn gæti fengið hugmýnd um petta af eigin sjón. Myndir ættu líka að vera af belztu korntegundum og vínviði, ef elcki væri sjálfar plönturnar. Ef bægt væri að koma nemendunum til ' að pekkja liinar belztu plönt- ur, sem vaxa í nánd við skólann, er mikið unnið; á pví má byggja framvegis, ef kennslu er lengi baldið á- fram ár eptir ár, pá getur sjerbvert stig, sem stígið er áfram í þekkingu jurtagróðursins verið byggt á eigin rann- sókn nemandanna, en ekki á purru yfirliti yíir fiokka og raðir jurtanna, sem kennt er í bókum. Hin al- mennu nöfn koma þannig af sjálfu sjer, svo engin fyrir-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.