Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 80

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 80
80 höfn verður að muna pau; hin ólíka bygging jurtanna er auðsæ, úr því börnin einu sinni liafa vakizt til eptir- tektar á henni. 1 peirn ílokki í landafræðisbókum vorum, sem tal- að er um dýrin, eru pau að sjálfsögðu aðgreind í íiokka; þar er talað um spendýr og undirdeildir peirra, um fugla og skiptingu peirra, nokkuð er líka talað um íiska og hvernig undirdeildir peirra greinast; skriðdýr eru sjaldan nefnd á nafn, sem ekki er von, en litið eitt drepið á skorkvikindi og liin lægri dýr. þetta getur varla verið öðruvísi í kennslubók, sem er jafnlítil og sú, sem alþýðu vorri er ætluð. En svo er lijer sem víðar, að nemendurnir hafa ekki gagn af þessu, nema mikið sje útskýrt af kennaranum, par sem þeir enga undirbúningskennslu hafa fengið um dýrin. Yíða á Is- landi vita börn eigi, hvaða dýr spendýrin eru, eða liverjum flokk pað nafn er gefið, og alþýða ruglar þeim saman við íiska, pegar hvalir og selir eru kallaðir fisk- ar; sama er að segja um skriðdýr og skorkvilcindi. All- ar rangar hugmyndir pessu viðvíkjandi ætti að leiðrjetta hjá börnunum, og kenna peim að pekkja dýraflokkana, en eigi pó með pví, að kenna þeim upptalning peirra sem pulu, heldur benda á höfuðeinkenni 1 byggingu og lifnaðarháttum hvers höfuðflokks peirra, opna augu nem- andanna fyrir dýraríkinu yfir höfuð og ganga frá hinu pekkta til hins óþekkta, útskýra vel og spyrja um pau dýr, sem börnin pekkja heiman frá. Ef t. d. á að segja frá kettinum, byggingu hans og lifnaðarháttum, pá er gott að spyrja börnin, hvers vegna kötturinn muni hafa hvassar klær og tennur, en kýrin og hesturinn hafa öðruvísi limi; pá mun börnunum smátt og smátt verða skiljanlegur skyldleikurinn milli byggingar og lifnaðarhátta dýranna. Einnig má sýna ljónið og tig- tisdýrið, sýna hina líku byggingu og lifnaðarháttu peirra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.