Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 85

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 85
85 beint að þessnm setningum og útsbýra þær eins og ])ær boma fyrir, liversu ógurlegir örðugleikar yrðu á pví, að gera skiljanlegt orðið: «stjórnarskipun» pótt ekki væri meira; ef allt í einu væri farið að liða sundur aðal- greinir landstjórnarinnar, greina löggjafarvald, dómsvald og framkvæmdarvald hvað frá öðru og sýna svo mis- mun einveldis, lýðveldis og pingbundinnar konungs- stjórnar, þá mundi pað verða fjarska örðugt og euda ó- mögulegt, að láta börnin fá nokkra fullnægjandi fræðslu í pessnm greinum á penna hátt, jafnvel pótt pau væru talsvert proskuð. En pað er pó víst ætlazt til að slík fræðsla sje geíin, með pví að rita slíkt í kennslubækur fyrir börn, án pess að gefa nokkurn undirbúning. J>etta hlýtur að vera skakkt, pað er að byrja á öfugum enda, að ætla að gera þessar námsgreinir pannig skiljanlegar fyrir börnin. Hin fyrstu spor verða að vera smá; pað má til að byrja heima, eða á þeim stað, sem kennslan fer fram. Eyrst ætti að gefa börnunum hugmynd unj. sveitina, sem pau pekkja bezt til, takmörk hennar og bæjafjölda, og hvað aðgreinir hana frá öðrum sveitum. J>að ætti að sýna börnum, hvar sveitin læsri á landsuppdrættinum og hve lítill partnr hún væri af öllu landinu. Hver kennari ætti að reyna til að teikna kort eða góðan, stór- an uppdrátt af sveitinni, með margfalt stærri mæli- lcvarða en lnín er sýnd á landsuppdrættiuum; á pessum uppdrætti ætti að koma skýrt' fram hæðir, ár lækir, stöðuvötn, vegir og bæir, og yfir höfuð allt, sem hægt er að sýna á landabrjefi, án pess pó að pað verði ó- skýrt. Við fiesta pessa staði myndu börnin kannast og pykja gaman að athuga hvern læk, hverja hæð og tjörn á uppdrættinum, sem endurminningar peirra eru bundn- ar við. Fyrst ættu nemendur að geta sagt, hvaða hjer- uð lægi 1 kringum sveitina, hver væri takmörk hennar,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.