Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 88
88
binn bezti undirbúningur undir nániið seinna meir. A
matjurtum vorum mætti byrja, þegar á að gera akur-
yrkju skiljanlega. Samgöngur og vegi sveitarinnar ætti
að tala um, vekja eptirtekt barnanna á peim, sýna
bvernig flutningarnir fara fram, bvort á sjó eða landi,
á hestum eða vögnum. Um samgöngur verður svo að
tala sjerstaklega. Póstferðir í sveitum geta gefið hug-
mynd um, livernig menn senda brjef kunningjum og fá
aptur önnur. Uppfrœdsla almennings, livort hún er á
heimilum eða í skólum, livað kennt er, og bvaða bæk-
ur og blöð sjeu lesnar á lieimilunum, bvort börnum sje
kennt að lesa á stafrófskveri, eða öðrum bókum, og
livort þeim sje kepnt að skrifa. Sreitarstjórn, liverjir
bafi sveitarstjórn á hendi í sveit þeirri, hvað þeir sjeu
kaliaðir, sem það geri, bvað framkvæmt sje, hvað gert
fyrir hina fátæku, hvað viðvíkjandi refum, vegabótum
og uppfræðslu, hverjir borgi til sveita, hver leggi á út-
svörin, hvað sje síðan gert við þau og livernig mundi
fara, ef enginn sveitastjórn væri. Jpegar öll þessi atriði,
sem hjer eru talin, eru vel skilin og lanð, þá geta þau
verið hinn bezti undirbúningur undir almenna þekkingu
í landafræðinni, og þá er eigi eins hætt við að nem-
endurnir geti ekki skilið hin ýmsu orðatiltæki í kennslu-
bókinni, sem hjer hafa verið taliu áður. Námið
verður þeim liægra skemmtilegra og gagnlegra.
þegar börnin liafa fengið fræðslu um hið einfalda
líf og störf þess hjeraðs, sem þau þekkja, ætti að byrja
að kenna þeim það sem fjær liggur. Börn þurfa að
vita um uppruna hinna nauðsynlegu hluta, sem not-
aðir eru í daglegu lífi. Sambandið milli verzluuar og
iðnaðar ætti að gerast ljóst, ogsömuleiðis þær afleiðiug-
ar, sem hljóta að verða af mismunandi framleiðslu
landanna. Börnum ætti að gerast skiljanlegt, að sumar
sveitir, hjeruð og lönd afla opt svo mikils af einhverri