Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 99

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 99
99 mennirnir liafa fetað sig áfrarn stig af stigi frá eymd, fáfræði og niðurlægingu, til mentunar vísinda. og full- Iromnunar. J>að á að sýna nemendunum, hvernig pjóð- unum lieíir misjafnt farið fram, hvernig sumar standa enn þá á bernskustigi í sambandi við liinar menntuðu pjóðir. Til pess að gera þetta enn þá ljósara, ætti að sýna börnunum myndir af verkfærum og ýmsum smíð- isgripum frá steinöldinni, eiröld og járnöld, eðamennta- öldinni. Nemendur þurfaað skilja, live ógurlegur mun- ur er á Afríkumanni, sem tilbiður skurðgoð, sem reyn- ir til að sætta guði sína með því að danza fyrir þeim. blóta börnum sínum, og siá trumbur sínar, sem leigja út skurðgoð sín og taka háa leigu eptir þau, þegar menn fá trú á þeim, og brenna þau, þegar þau duga ekki, livílíkur fjarskalegur munur er á slíkum manui og á menntuðum kristnum manni. Eða hvílíkur mun- ur er á liinum illa gerðu myndum, sem skrælingjar Astralíu gjöra úr steini og trje, og á listaverkum Thor- valdsens, eða á vopnum þeirra, sem opt eru eigi marg- brotnari en svo, að hvöss steinflís er bundin við endann á viðargrein, og hinum margbreyttu og ágætu verkfærum og vjelum Evrópu- og Ameríkumauna. Engu rninni verður þessi munur, þegar litið er til hinna miklu vís- inda Evrópumanna og fáfræði skrælingjanna á Eldlandi. Evrópumenn reka atvinnugreinir sínar, aluiryrkju, iðnað og verzlun samkvæmt grundvallarreglum vísindanna, og lijálpa þeim áfratn með hinum ágætu samgöngumeðul- um, járnbrautum og frjettaþráðum, og geta sigrað þær hindranir, sem vegalengd kemur til leiðar; aptur hafa ýmsir skrælingjaflokkar í Afríku, Ástralíu og Ameríku ekki minnstu hugmynd um þá hamingju og vellíðan, sem mennirnir verða aðnjótandi með því að færa sjer í nyt auðæfi náttúrunnar á rjettan liátt, heldur lifa líkt og dýrin, ganga naktir og safna engum forða. J>essi 7*
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.