Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 99

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 99
99 mennirnir liafa fetað sig áfrarn stig af stigi frá eymd, fáfræði og niðurlægingu, til mentunar vísinda. og full- Iromnunar. J>að á að sýna nemendunum, hvernig pjóð- unum lieíir misjafnt farið fram, hvernig sumar standa enn þá á bernskustigi í sambandi við liinar menntuðu pjóðir. Til pess að gera þetta enn þá ljósara, ætti að sýna börnunum myndir af verkfærum og ýmsum smíð- isgripum frá steinöldinni, eiröld og járnöld, eðamennta- öldinni. Nemendur þurfaað skilja, live ógurlegur mun- ur er á Afríkumanni, sem tilbiður skurðgoð, sem reyn- ir til að sætta guði sína með því að danza fyrir þeim. blóta börnum sínum, og siá trumbur sínar, sem leigja út skurðgoð sín og taka háa leigu eptir þau, þegar menn fá trú á þeim, og brenna þau, þegar þau duga ekki, livílíkur fjarskalegur munur er á slíkum manui og á menntuðum kristnum manni. Eða hvílíkur mun- ur er á liinum illa gerðu myndum, sem skrælingjar Astralíu gjöra úr steini og trje, og á listaverkum Thor- valdsens, eða á vopnum þeirra, sem opt eru eigi marg- brotnari en svo, að hvöss steinflís er bundin við endann á viðargrein, og hinum margbreyttu og ágætu verkfærum og vjelum Evrópu- og Ameríkumauna. Engu rninni verður þessi munur, þegar litið er til hinna miklu vís- inda Evrópumanna og fáfræði skrælingjanna á Eldlandi. Evrópumenn reka atvinnugreinir sínar, aluiryrkju, iðnað og verzlun samkvæmt grundvallarreglum vísindanna, og lijálpa þeim áfratn með hinum ágætu samgöngumeðul- um, járnbrautum og frjettaþráðum, og geta sigrað þær hindranir, sem vegalengd kemur til leiðar; aptur hafa ýmsir skrælingjaflokkar í Afríku, Ástralíu og Ameríku ekki minnstu hugmynd um þá hamingju og vellíðan, sem mennirnir verða aðnjótandi með því að færa sjer í nyt auðæfi náttúrunnar á rjettan liátt, heldur lifa líkt og dýrin, ganga naktir og safna engum forða. J>essi 7*
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.