Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 100

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 100
J()0 mikli munur ætti að gerast nemendunum skiljanlegur, svo að þeir gæti skilið í liinuin ýmsu menningarstigum pjóðanna, orsökunum til misinunarins og hvernig mann- kynið heíir smá-þokazt áfram til menningar og full- komnunar og sigrað eríiðleikana. Bje ekki kennt nema landafræði ein við skólann eða á heimilinu, þarf að leggja meiri áherzlu á þetta, heldur en ef náttúrusaga væri líka kennd, því þá eiga hörnin eigi kost á annari fræðslu en þeirri, sem fæst í landafræðinni. Eigi væri rjett af neinum kennara að ímynda sjer að ómögulegt væri að kenna þetta; eitthvað því viðvíkjandi kemur í hverjum tíma landafræðinnar, svo allt af er tækifæri til að gefa einliverja fræðslu um það. pegar svo fræðsla er fengin um skiptingu, útlit, menningu og tungu þjóðanna, þá má smátt og smátt taka hvert af þessum atiiðum fyrir sig, vita livað nemendurnir hafa munað og leggja svo fastan grundvöll fræðslunnar í hverju einu og í rjettri röð. Sje þetta opt endurtekið og frá ýmsum hliðum, þá verður námið brátt eign nemendanna og það eins og án þess þeir viti. Mest allt er komið undir kennaranum. fess iieíir áður verið getið hjer, að hin fyrsta kennsla í stjórnlegri landafræði ætti að vera um átthaga nemandans, og þaðan færast út til alls landsins. J>eg- ar kenna skal um land, eða lieila þjóð, þá verður að leggja mikla áherzlu á það atriði, hvaða þjóð byggir landið, og hvaða einkenni hún heiir, sem aðgreinir hana frá öðrum þjóðum. Aðaleinkenni þjóðanna eru: kyn, tunga, lifnaðarhættir og saga. I hvert skipti, sem kennt er um sjerstaka þjóð, gefst kennaranum þannig færi á að gefa munnlega kennslu um þann mannfiokk, sem þjóðin heyrir til, og um leið sýna ýmislegt um blöndun og breytingu þjóðflokkanna yfir höfuð. Ekki gerist þörf á að taka til greina hinar nákvæmustu und-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.