Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1996, Blaðsíða 67

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1996, Blaðsíða 67
tónskáld, svo sem Morton Feldman, Stockhausen, Nono, John Cage og Penderecki. Ég er að uppgötva þennan heim núna. Það er eins og að finna falinn fjársjóð. Að hve miklu leyti er tónlistin þín skrifuð og að hve miklu leyti impróvíseruð? Músík Tims Bernes er 80% skrifuð en oft spinnur eitt hljóðfæri yfir skrifað efhi annarra. Það er mun minna skrifað hjá mér. Þetta eru oft inngangur, millikafli og endir með miklum spuna á milli. Ég skrifa fyrir ákveðna hljóðfæraleikara. Þeir gera oftast miklu meira úr mínu efni en ég ímyndaði mér í upphafi, blása alveg nýju lífi í það. Og ég ákveð hver væri góður sólóisti í þessum kafla osfrv. Æfingarnar hjá okkur eru oftast tómar impróvíseringar. En þegar nálgast tónleika fer maður að skrifa til að binda efnið saman. Og þetta er oft dálítið snúin nótnaskrift því að það er mikið um taktbreytingar þó að tónlistin hljómi alls ekki flókin. Anthony Braxton sagði að á fyrstu sólótónleikunum sem hann hélt—en þá tíðkuðust alls ekki einleikstónleikar í jazzi—hafi hann áttað sig á því þegar hann var búinn að blása á fullu drjúga stund og gefa sig allan í það að heilmikið af því sem hann hafi verið að spila hafi verið tóm vitleysa. Flann fór þá að semja músík með nýju merkjakerfi þar sem er aðeins lauslega ýjað að því að fara í einhverja átt án þess þó að binda hendur hljóðfæraleikarans. Það er auðveldara að hlusta á það sem er á einhvern hátt strúktúrerað. Maður vill hafa eitthvað sem þjappar þessu saman og dregur fram það besta í því sem hefur verið impróvíserað. Mér finnst áhugavert að semja músík þar sem skilin verða óljós milli hins skrifaða og hins impróvíseraða. Nú hefur þú kynnst vel nýjum straumum í leitandi tónlist í New York síðustu árin. Er eitthvað sem einkennir 10. áratuginn sérstaklega í slíkri músík miðað við áratugina á undan? Eólk er orðið óhræddara við að vinna úr þeim hljóðheimi sem það ólst upp við. Nánast öll leitandi tónlist hefur fram að þessu byggst á jazzi — mönnum eins og John Coltrane, Ornette Coleman og Albert Ayler. Núna er hins vegar komin fram kynslóð sem hefur alist upp við rokk, 20. aldar tónlist í klassíska geiranum og heimstónlist. Það er einkennandi fyrir þennan áratug að það er ótrúlega mikið af tónlistarefni og upplýsingum um tónlist sem fólk kemst í. Ef maður býr á réttum stöðum getur maður komist í hvaða tónlist sem er hvenær sólarhringsins sem er. Þetta breytir mildu fyrir leitandi fólk í tónlist. Það er í þess eðli að viða að sér tónlist. Fólk er mikJu óhræddara við að láta alla þessa tónlist verða að einhverju nýju. Effir mestu fusion-bylgjuna var TMM 1996:2 65
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.