Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1996, Page 132

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1996, Page 132
Textar Sigfúsar birta flæðandi mælsku sem er sérstök vegna þess að orðgnóttin er meitluð og hvert orð er valið af ná- kvæmni og tilfinningu fyrir áhrifamætti orðanna. Hrynjandin er mikil og rækt lögð við þann galdur sem næst með hljómfalli íslenskunnar þegar orðaflór- an er notuð öðruvísi og meira en við eigum að venjast. Orðanotkun Sigfúsar er hvort tveggja skemmtilega forn- eskjuleg og eins nýtir hann sér slettur til að einkenna þá mynd sem dregin er upp. Sigfús hefur áður gefið út ljóðabæk- urnar Út utn lensportið (1979), Hlýja skugganna (1985), Án jjaðra (1989) og síðast Zombí (1992) auk smásagnasafns- ins Mýrarenglarnir falla (1990). Verkin sýna öll þessa sérstæðu málnotkun sem einkennir texta Sigfusar þar sem snúið er aðeins upp á setningarfræðilega hugs- un og leikið með óvænt tengsl orðanna. Efnin sem Sigfús fjallar um eru ekki eins ný og tungumálið sem hann velur þeim en oftast er það merkingarleitin sem er teygð og skoðuð á ýmsa vegu. Niður- staðan er líka oftast svipuð eða sú að lögin utan um merkinguna séu orðin það mörg að bjástur okkar sé einungis „helvítis haugrof / muldurrista / í merk- ingardauðann" eins og segir í ljóðabók- inni Ánjjaðra (1989). f Speglabúðinni er þessu eins farið. Maðurinn er í flestum tilfellum búinn að glata tengslunum við upphaf sitt þótt einnig sé boðið upp á andhverfuna, manninn sem lifir í sátt við sjálfan sig og upprunann en í uppreisn við allt skrum og skraut sem villir mönnum alfarið sýn á sjálfa sig. Kunnuglegt er því að sjá í Speglabúðinni „ódauðlega klisjuna, ólygna reynsluna og glæsilega forsýn- inguna á framtíðarauðninni“ enda þótt sama tilfinning hafi ekki verið orðuð nákvæmlega eins í fyrri verkum Sigfus- ar. Lífsins speki í samræðu við Sören Kierkegaard í fyrsta hluta bókarinnar segir mæland- inn að Sören hafi gengið uppi „allar sín- ar merkustu hugsanir" sem má vel umorða hér á höftmd Speglabúðarinnar svo, að þar séu hugsanir og kenndir kappeltar. Flæði textans hjá Sigfusi er eins og í fýrri verkum eitt aðaleinkennið þó örlítið hafi hægt á því frá Zombíljóð- unum (1992). Mælanda er mikið í mun að öll stemningin náist og þá þarf að birta öll skúmaskot hugsunarinnar og allt sem dúkkar upp í hausnum. Verkin hlaupa því einstaka sinnum útundan sér án þess þó að hugsunin glatist. Prósatextarnir í byrjun fjalla um bók- menntir, heimsborgir og frelsi en einnig drápstilraun á hrafni. Lýsingar eru ná- kvæmar og þrátt fyrir hógværð í greina- merkjanotkun er í þessum hluta meiri ró í ffásögninni en hingað til hefur ein- kennt verk Sigfusar. Hér á sér stað prósa- samræða mælanda við fræga rithöfunda og verk þeirra sbr. þá Poe, Whitman og áður nefhdan Kierkegaard. Einnig eru dregnar upp myndir af borgum og löndum og er þá allt tekið um borð, sagan, götulífið, bókmenntirnar, hugs- unin og byrðin. Mjög sterk mynd næst af Lundúnum og eins kemur örsagan í sögunni „Sönn saga af frelsi“ sterkri til- finningu til skila vegna einfaldleikans í málfari. Þar segir af lítilli stúlku sem heimsækir pabba sinn, kennara, sem sit- ur í fangelsi í Uruguay vegna meintra hugsjóna sinna eins og segir í textanum. Hún fær ekki að færa honum teikningu af fuglum en teiknar þá tré og kemst inn með þau. Kennarinn hælir vitaskuld myndinni og þakkar fyrir en spyr svo hvaða pínulitlu hringir þetta séu þarna á bak við grein- arnar í trjátoppunum. Hvort þetta séu appelsínur eða kannski epli. — Þá suss- aði stelpan á hann hissa og hálfhneyksl- 130 TMM 1996:2
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.