Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 53

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Qupperneq 53
Kvennaguðfræði og kynbundin túlkunarftæðileg ritskýring sem boðskapur kærleika og frelsunar er vari að eilífu og einmitt þess vegna, sem boðskapur er beinist sérstaklega til kvenna, svartra, flóttamanna, atvinnulausra og annarra arðrændra og afskiptra. Það einkennir trúvöm kvennaguðfræðinnar bæði sem ritskýringu og túlkunarfræði, að það er leitast við að finna heimild fyrir uppmnalegu ástandi, þar sem konur hafi verið frjálsar, sjálfstæðar og sýnilegar, þar sem konur og karlar hafi starfað saman að sameiginlegu lífsmiði í gagnkvæmni og jöfnuði. í þessu samhengi hugsar fólk sér, að þetta ástand hafi ríkt í hópnum umhverfis Jesúm og á elstu tíð frumkristins safnaðar, af því að Galatabréfið 3:28 er skoðað sem alger trygging fyrir því að jafnrétti og frelsi hafi verið uppmnaleg viðmiðunarregla í lífinu í Kristi. Með réttu er þessi sérstaki ritningarstaður kallaður lykiltexti kvennaguðfræðinnar og frelsunar- guðfræðinnar. Að jafnaði er honum beitt með ógagnrýnum hætti sem kanón í kanón. Þá á það einnig við um kvennaguðfræði þar sem ekki er unnið eftir brautum ritskýringar, að draumurinn um framtíðina verður að hugsýn um fortíðina. Þetta þekkjum við t.d. í mæðraveldiskenningunum en reimleikar af því tagi em miklir í ýmsum tilraunum til að sækja aftur glataða, kvenlega uppmnastöðu t.d. með aðstoð frjósemisgoðsagna og hugmynda um gyðjur. Og þá vaknar eðlilega spumingin, hvort það sem jákvætt er í garð kvenna hafi ekki í öllum tilfellum verið gert að markmiði eða guðfræðilegu málefni í sjálfu sér. í nokkmm hópum er þörf fyrir að finna konum viðurkenningu í mynd hins liðna eða foma; í öðmm hópum þróast trúarlíf kvennanna sem eins konar frísvið neðan menningarinnar og í enn öðmm er hið kvenlega tilbeðið eins og eðlislægur sérleiki, hugsaður sem baksvið fyrir andlegt líf, tilfinn- inganæmi, sköpunargáfu og heildstæða ábyrgðarkennd. En er þetta ekki sama þörf sem þama haslar sér völl ef grannt er skoðað? En hvort heldur það em kvenréttindakonur sem verða forhellenískir búddistar eða hagsýnar kvenkyrjur; eða hvort það snýst um kristna kvennaguðfræðinga sem kjósa að halda sig innan ramma kristins boðskapar með því að gera t.d. fmm- kristni að andstæðu kirkjulegrar kristni nútímans; er þetta ekki sama þörf sem þama haslar sér völl ef grannt er skoðað? Þegar Elisabeth Schussler Fiorenza endurgerir huglæga mynd sína af uppmnalegu lífi í Kristi og notar sem gmndvöll að fyrirmyndartillögu sinni um kvennakirkju, þá gerir hún það að ákveðnu marki, skuldbundin hliðsjón af túlkun á texta Nýja testa- mentisins sem er aðferðafræðilega meðvituð. Samt gerir hún þetta ekki síst með hliðsjón af afstöðu sinni fyrirfram, afstöðu til huglægni sem jákvæð er konum og það er sú skoðun sem knýr hana til að finna að baki textans og undir honum en ekki í textanum, það sem hún verður að fínna, svo fremi að hún eigi að hafa úthald í að vera áfram kaþólsk kristin kona. Eftir því sem ég best fæ séð, er þetta bókstaflega talað, dæmi um hvemig unnt er, af hug- lægni kvenna, að sækja kvennaguðfræðilegan túlkanda innan frá þegar það markmið að veita konum viðurkenningu, er fyrirfram ákvarðað af trúvamar- áhuga. 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.