Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Blaðsíða 53

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Blaðsíða 53
Kvennaguðfræði og kynbundin túlkunarftæðileg ritskýring sem boðskapur kærleika og frelsunar er vari að eilífu og einmitt þess vegna, sem boðskapur er beinist sérstaklega til kvenna, svartra, flóttamanna, atvinnulausra og annarra arðrændra og afskiptra. Það einkennir trúvöm kvennaguðfræðinnar bæði sem ritskýringu og túlkunarfræði, að það er leitast við að finna heimild fyrir uppmnalegu ástandi, þar sem konur hafi verið frjálsar, sjálfstæðar og sýnilegar, þar sem konur og karlar hafi starfað saman að sameiginlegu lífsmiði í gagnkvæmni og jöfnuði. í þessu samhengi hugsar fólk sér, að þetta ástand hafi ríkt í hópnum umhverfis Jesúm og á elstu tíð frumkristins safnaðar, af því að Galatabréfið 3:28 er skoðað sem alger trygging fyrir því að jafnrétti og frelsi hafi verið uppmnaleg viðmiðunarregla í lífinu í Kristi. Með réttu er þessi sérstaki ritningarstaður kallaður lykiltexti kvennaguðfræðinnar og frelsunar- guðfræðinnar. Að jafnaði er honum beitt með ógagnrýnum hætti sem kanón í kanón. Þá á það einnig við um kvennaguðfræði þar sem ekki er unnið eftir brautum ritskýringar, að draumurinn um framtíðina verður að hugsýn um fortíðina. Þetta þekkjum við t.d. í mæðraveldiskenningunum en reimleikar af því tagi em miklir í ýmsum tilraunum til að sækja aftur glataða, kvenlega uppmnastöðu t.d. með aðstoð frjósemisgoðsagna og hugmynda um gyðjur. Og þá vaknar eðlilega spumingin, hvort það sem jákvætt er í garð kvenna hafi ekki í öllum tilfellum verið gert að markmiði eða guðfræðilegu málefni í sjálfu sér. í nokkmm hópum er þörf fyrir að finna konum viðurkenningu í mynd hins liðna eða foma; í öðmm hópum þróast trúarlíf kvennanna sem eins konar frísvið neðan menningarinnar og í enn öðmm er hið kvenlega tilbeðið eins og eðlislægur sérleiki, hugsaður sem baksvið fyrir andlegt líf, tilfinn- inganæmi, sköpunargáfu og heildstæða ábyrgðarkennd. En er þetta ekki sama þörf sem þama haslar sér völl ef grannt er skoðað? En hvort heldur það em kvenréttindakonur sem verða forhellenískir búddistar eða hagsýnar kvenkyrjur; eða hvort það snýst um kristna kvennaguðfræðinga sem kjósa að halda sig innan ramma kristins boðskapar með því að gera t.d. fmm- kristni að andstæðu kirkjulegrar kristni nútímans; er þetta ekki sama þörf sem þama haslar sér völl ef grannt er skoðað? Þegar Elisabeth Schussler Fiorenza endurgerir huglæga mynd sína af uppmnalegu lífi í Kristi og notar sem gmndvöll að fyrirmyndartillögu sinni um kvennakirkju, þá gerir hún það að ákveðnu marki, skuldbundin hliðsjón af túlkun á texta Nýja testa- mentisins sem er aðferðafræðilega meðvituð. Samt gerir hún þetta ekki síst með hliðsjón af afstöðu sinni fyrirfram, afstöðu til huglægni sem jákvæð er konum og það er sú skoðun sem knýr hana til að finna að baki textans og undir honum en ekki í textanum, það sem hún verður að fínna, svo fremi að hún eigi að hafa úthald í að vera áfram kaþólsk kristin kona. Eftir því sem ég best fæ séð, er þetta bókstaflega talað, dæmi um hvemig unnt er, af hug- lægni kvenna, að sækja kvennaguðfræðilegan túlkanda innan frá þegar það markmið að veita konum viðurkenningu, er fyrirfram ákvarðað af trúvamar- áhuga. 51
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.