Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 146

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 146
Sigurður Pálsson sem þegar eru í valdahlutverkum (ef þeir eru álitnir verðugir) eða á sér rætur í sameiginlegu áliti mikils metins hóps.28 Á þessu skeiði hafa einstaklingar tilhneigingu til að gera sér mynd af hinum „ítrustu aðstæðum" sem persónulegum tengslum. Guð er sá sem þekkir okkur betur en við sjálf. Guð veit hver við erum og hver við munum verða. Það er hægt að treysta honum sem vini, félaga og bjargvætti. Það er dæmigert fyrir einstaklinga á þessu skeiði að í nánum tengslum við aðra og með einlægri sjálfsvitund sé unnt á einhvem hátt að tengjast dýpt eða hæð hins æðsta. Möguleikar þessa skeiðs em fólgnir í hæfni til að móta hugmyndir um eigið sjálf og eigin trú, sem felur í sér fortíð einstaklingsins og framtíðarsýn um hinar „ítmstu aðstæður“ en hefur jafnframt á sér persónulegt yfirbragð. Það sem úrskeiðis getur farið á þessu skeiði er af tvennum toga. Væntingar til og virðing fyrir öðmm getur sest að einstaklingnum með þvingandi hætti (eða áunnið sér eins konar helgi) svo að síðara sjálfstæði til orðs og æðis er stefnt í voða.29 Sömuleiðis getur það að verða fyrir svikum í samskiptum við aðra ýmist leitt til níhílískrar örvæntingar um tilvist persónulegs guðs eða þá að einstaklingurinn bætir sér svikin upp með innilegu guðssamfélagi sem er óháð jarðneskum tengslum. Meðal þess sem leitt getur til röskunar á þessu skeiði og þar með búið í haginn fyrir það næsta em alvarlegar mótsagnir eða ágreiningur milli þeirra sem einstaklingurinn treystir og hefur mætur á sem heimildar- eða forráðamönnum. Sama á við um marktækar breytingar sem viðurkenndir leiðtogar gera á stefnumiðum eða hefðum sem þótt hafa helg og ófrávíkjanleg.30Einnig skiptir hér máli reynsla sem einstaklingurinn verður fyrir eða kynni hans af sjónarmiðum sem knýja hann til að skoða á gagnrýninn hátt hvemig gildismat manna og skoðanir mótast og breytast og að hvaða leyti þetta er háð þeim hópi sem einstaklingurinn hefur tilheyrt og þeirri mótun sem hann hefur orðið fyrir. Það að fara að heiman, hvort heldur sem er tilfinningalega eða raunverulega, veldur því oft að einstak- lingurinn tekur til við endurmat á sjálfum sér, fortíð sinni og lífsgildum, sem getur síðan leitt til þess að nýtt skeið hefjist. A. Rökmynd Á þessu skeiði öðlast unglingamir hæfni til að hugsa í óhlutstæðum hugtökum. Þetta er það sem Piaget kallar formlega rökhugsun eða form- legar aðgerðir. Þessi hugsun einkennist af hæfni til að hugsa óhlutbundið, beita hugsuninni á orð, hugtök, tilgátur og röksemdir. í sambandi við trú er mikilvægt að einstaklingurinn verður nú fær um að hugsa um sína eigin 28 Fowler telur þetta m.a. skýra hvers vegna svo virðist sem margir trúarsöfnuðir starfi best og í þeim ríki mest samstaða þegar flestum meðlimum þeirra er lýst með einkennum þriðja skeiðs. 29 Á ensku „The tyranny of the they". Sjá James W. Fowler: Faith Development and Pastoral Care, bls. 66. 30 Hér má taka dæmi af því þegar rómverska kirkjan tók upp messuflutning á móðurmáli viðkomandi þjóða í stað latínu. 144
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.