Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Blaðsíða 146

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Blaðsíða 146
Sigurður Pálsson sem þegar eru í valdahlutverkum (ef þeir eru álitnir verðugir) eða á sér rætur í sameiginlegu áliti mikils metins hóps.28 Á þessu skeiði hafa einstaklingar tilhneigingu til að gera sér mynd af hinum „ítrustu aðstæðum" sem persónulegum tengslum. Guð er sá sem þekkir okkur betur en við sjálf. Guð veit hver við erum og hver við munum verða. Það er hægt að treysta honum sem vini, félaga og bjargvætti. Það er dæmigert fyrir einstaklinga á þessu skeiði að í nánum tengslum við aðra og með einlægri sjálfsvitund sé unnt á einhvem hátt að tengjast dýpt eða hæð hins æðsta. Möguleikar þessa skeiðs em fólgnir í hæfni til að móta hugmyndir um eigið sjálf og eigin trú, sem felur í sér fortíð einstaklingsins og framtíðarsýn um hinar „ítmstu aðstæður“ en hefur jafnframt á sér persónulegt yfirbragð. Það sem úrskeiðis getur farið á þessu skeiði er af tvennum toga. Væntingar til og virðing fyrir öðmm getur sest að einstaklingnum með þvingandi hætti (eða áunnið sér eins konar helgi) svo að síðara sjálfstæði til orðs og æðis er stefnt í voða.29 Sömuleiðis getur það að verða fyrir svikum í samskiptum við aðra ýmist leitt til níhílískrar örvæntingar um tilvist persónulegs guðs eða þá að einstaklingurinn bætir sér svikin upp með innilegu guðssamfélagi sem er óháð jarðneskum tengslum. Meðal þess sem leitt getur til röskunar á þessu skeiði og þar með búið í haginn fyrir það næsta em alvarlegar mótsagnir eða ágreiningur milli þeirra sem einstaklingurinn treystir og hefur mætur á sem heimildar- eða forráðamönnum. Sama á við um marktækar breytingar sem viðurkenndir leiðtogar gera á stefnumiðum eða hefðum sem þótt hafa helg og ófrávíkjanleg.30Einnig skiptir hér máli reynsla sem einstaklingurinn verður fyrir eða kynni hans af sjónarmiðum sem knýja hann til að skoða á gagnrýninn hátt hvemig gildismat manna og skoðanir mótast og breytast og að hvaða leyti þetta er háð þeim hópi sem einstaklingurinn hefur tilheyrt og þeirri mótun sem hann hefur orðið fyrir. Það að fara að heiman, hvort heldur sem er tilfinningalega eða raunverulega, veldur því oft að einstak- lingurinn tekur til við endurmat á sjálfum sér, fortíð sinni og lífsgildum, sem getur síðan leitt til þess að nýtt skeið hefjist. A. Rökmynd Á þessu skeiði öðlast unglingamir hæfni til að hugsa í óhlutstæðum hugtökum. Þetta er það sem Piaget kallar formlega rökhugsun eða form- legar aðgerðir. Þessi hugsun einkennist af hæfni til að hugsa óhlutbundið, beita hugsuninni á orð, hugtök, tilgátur og röksemdir. í sambandi við trú er mikilvægt að einstaklingurinn verður nú fær um að hugsa um sína eigin 28 Fowler telur þetta m.a. skýra hvers vegna svo virðist sem margir trúarsöfnuðir starfi best og í þeim ríki mest samstaða þegar flestum meðlimum þeirra er lýst með einkennum þriðja skeiðs. 29 Á ensku „The tyranny of the they". Sjá James W. Fowler: Faith Development and Pastoral Care, bls. 66. 30 Hér má taka dæmi af því þegar rómverska kirkjan tók upp messuflutning á móðurmáli viðkomandi þjóða í stað latínu. 144
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.