Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 197

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Side 197
Eru Guð og „Óvinurinn” sama persónan? hins vitra sé lík Guði, og eiga þeir þá við hinn guðlega Logos, sem við þekkjum í gervi Orðsins. Því er Logos yfir guðunum. Logosinn er „God above God.” Þá kenna þeir að Guð sé yfir þjáninguna hafinn, og því sé stóumaðurinn vitri handan þjáningarinnar. Tillich segir (s. 182) að stjómmálamenn og harðstjórar noti gjaman orðið Guð til þess að láta áheyrendur skynja þá sem ábyrga menn og traustsverða. Þetta telur hann dæmi um innantóman theisma. Hins vegar skilgreinir hann trú þannig að hún sé hæfni til þess að samsinna merk- ingarleysu tilvemnnar, lifa með hana í farteskinu, sætta sig við hana (sem mér finnst vera höfuðeinkenni Prédikarans). Innihald þessarar trúar {absolute faith) telur hann vera „God above God“. Hún tekur hinn algjöra efa um Guð inn í sjálfa sig, transcenderar hann. Það er fyrir honum absolute faith sem er handan theismans og ógildir hann. Tillich segir (op. cit. s. 186): The ultimate source of the courage to be is the „God above God“; this is the result of our demand to transcend theism. Only if the God of theism is transcended can the anxiety of doubt and meaninglessness be taken into the courage to be. The God above God is the object of all mystical longing, but mysticism also must be transcended in order to reach him. Mysticism does not take seriously the concrete and the doubt conceming the concrete. It plunges direcdy into the ground of being and meaning, and leaves the concrete, the world of finite values and meanings, behind. Therefore it does not solve the problem of meaninglessness. In terms of the present religious situation this means that Eastem mysticism is not the solution of the prolems of Westem Existentialism, although many people attempt this solutíon. The God above the God of theism is not the devaluation of the meanings which doubt has thrown into the abyss of meaninglessness; he is their potential restitution. Nevertheless absolute faith agrees with the faith implied in mysticism in that both transcend the theistic objectivation of a God who is a being. For mysticism such a God is not more real than any finite being, for the courage to be [,] such a God has disappeared in the abyss of meaninglessness with every other value and meaning. Ég skil þetta þannig að á einu plani sé bæði náttúran (t.d. eldgosin) og einnig hinn duttlungafulli Yahweh í textunum úr Jesaja og Deut. sem ég las hér að framan, hann sem ýmist orsakar líf eða dauða, ógæfu eða ham- ingju, og er jafn óræður og eldgosin. Á sama plani sé einnig guðsmynd hinna spámannlegu kafla 1. Sam 13 og 15, því að samkvæmt þeirri guðsmynd hefur Guð látið í hendur einni stétt, spámannastéttinni, valdið yfir orðinu og yfir boðum og bönnum jafnhliða heimildinni til þess að dæma til dauða eða lífs þá sem hlýðnast eða óhlýðnast hinu spámannlega boði; m.ö.o. sögulega skilyrt vald og orð. Þar með eru á sama plani Gamla testamentið og guðir trúarbragðanna (guðir trúarbragðanna: sjá Tillich, op.cit. s. 188). Á hinn bóginn sé önnur guðsmynd. Það er guðsmynd þess hjálpandi kærleika sem hefur opinberað sig í sögu hebresku þjóðarinnar og í lífi Jesú Krists og birtist í orði og sakramenti þeirrar kirkju sem er sönn kirkja en ekki stofnun (og hún er auðvitað ekki til nema sem möguleiki). Vissulega er þessi guðsmynd sú sem er dæmigerðust fyrir Biblíuna, bæði testamentin. 195
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.